ระยองมุ่งสร้างแรงงานทักษะอาชีพป้อนตลาดอีอีซี

21 ม.ค. 2565 | 04:02 น.

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดการประชุมองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ที่ระยอง สู่จุดเน้นพัฒนาตามศักยภาพ เป็นสุข สร้างทักษะที่ใช้งานได้จริง ตอบสนองตลาดงานอีอีซี

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง นายยศพล เวณุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานการประชุมองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2564 ซึ่งจัดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด 

 

กิจกรรมนี้มีว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง ในฐานประธานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสถานศึกษา ตัวครู และนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมประชุมฯ โดยมีการประชุมทางไกลผ่านระบบทีวีคอนเฟอเรนซ์ด้วย  

ระยองมุ่งสร้างแรงงานทักษะอาชีพป้อนตลาดอีอีซี

ระยองมุ่งสร้างแรงงานทักษะอาชีพป้อนตลาดอีอีซี

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา สมาชิกองค์การนักวิชาชีพได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพ ทั้งด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรมและจริยธรรม โดยมุ่งเน้นคุณสมบัติอันพึงประสงค์ ให้ผู้เรียนเป็นคนเก่ง สามารถอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นอย่างเป็นสุข

 

นักเรียน นักศึกษาสามารถใช้ทักษะจากการเรียนมาปฏิบัติจริงได้ จนเกิดทักษะการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีรายได้เลี้ยงตัวเอง และเป็นกำลังหลักในพัฒนาประเทศได้ในอนาคตอีกด้วย 

ระยองมุ่งสร้างแรงงานทักษะอาชีพป้อนตลาดอีอีซี

ระยองมุ่งสร้างแรงงานทักษะอาชีพป้อนตลาดอีอีซี

นายยศพล เวณุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า นโยบายการพัฒนากำลังคนการศึกษาภาคอาชีวศึกษานั้น จะเน้นในเรื่องของความร่วมมือแบบทวิภาคี ร่วมกับเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่

 

โดยเฉพาะภาคตะวันออก และจังหวัดระยอง อยู่ในเขต EEC ก็จะมีการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน รวมทั้งส่งเด็กนักเรียน นักศึกษาเข้าฝึกงานกับผู้ประกอบการ เพื่อให้เรียนรู้เทคโนโลยีที่ตรงกับความต้องการตลาดแรงงานใน EEC.