ยืนยันสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 4 คลัง กำหนดยืนยันตัวตนวันไหน รับเงิน1500 ดูด่วน

15 ม.ค. 2565 | 17:09 น.

ยืนยันสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com กระทรวงการคลัง กำหนดยืนยันตัวตนวันรับเงิน 1500 บาท โอนเข้าแอปฯเป๋าตัง ดูด่วนที่นี่

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง มีไทม์ไลน์เปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 4 หลังจาก คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติให้ กระทรวงการคลัง ดำเนินโครงการในเดือนมีนาคม 2565- เมษายน 2565

 

แต่ปการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 สายพันธ์โอมิคอน ขยายวงการจนในที่สุด กระทรวงสาธารณสุข ออกมาประกาศยกระดับเตือนภัยโควิดระดับ 4 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น จนมีการวิเคราะห์กันว่า คนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com    มีการวิเคราะห์กันว่า กระทรวงการคลัง เลื่อนให้บริการเร็วขึ้นกว่าเดิมจากเริ่มโครงการในเดือนมีนาคม - เมษายน 2565

 

 

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ  โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% จำนวน 150 บาทต่อวัน  ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าในส่วนของมาตรการ คนละครึ่งเฟส 4 ที่จะมีการขยับขึ้นมาเร็วขึ้นนั้น จากเดิมจะมีการเริ่มกระบวนการต่างๆ ในวันที่ 1 มี.ค.65 ก็จะเลื่อนมาเริ่มเร็วขึ้น โดยคาดว่าจะเปิดให้เริ่มกดยืนยันสิทธิได้ในช่วงกลางเดือน ก.พ. หลังจากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบข้อมูล และคาดว่าจะเริ่มใช้จ่ายเงินได้ ในช่วงปลายเดือน ก.พ. หรือ 1 มี.ค

 

ล่าสุดนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  ขณะนี้กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 อาทิ จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียนซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดรับลงทะเบียนได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และสำหรับวันเริ่มใช้สิทธิโครงการคาดว่าจะอยู่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้น ดังนั้น ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของกระทรวงการคลังต่อไป

 

อย่างไรก็ตามคนละครึ่งเฟส 4 www.คนละครึ่ง.com มีรายงานข่าวว่า กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 14 ก.พ.65 และโอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตังจำนวน 1500 บาท เริ่มใช้จ่ายร้านค้าคนละครึ่งในวันที่ 21 ก.พ.65 นี้

 

 

 

คนละครึ่งเฟส4

เงื่อนไขการลงทะเบียนคนละครึ่งสำหรับประชาชน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ*

 

ช่องทางลงทะเบียนคนละครึ่ง

  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ/มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

 

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งผ่านเว็บไซต์

  1. ลงทะเบียนร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  2. รอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียน ภายใน 3 วัน
  3. ติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง ผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ
  4. ยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิด้วยบัตรประชาชนที่ตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือสาขาของธนาคารกรุงไทย
  5. กรณีที่เคย ยืนยันตัวตนผ่านสาขา หรือตู้ ATM แล้ว สามารถใช้สิทธิได้ทันที
  6. เติมเงินเข้า G-Wallet ก่อนเริ่มใช้สิทธิ และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
  7. ใช้สิทธิกับร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น.
  8. เสร็จสิ้นการชำระเงิน.

 

ที่มา: คนละครึ่ง