คนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่เปิดให้ยืนยันสิทธิ์ อัพเดทข้อมูลล่าสุดที่นี่

14 ม.ค. 2565 | 17:39 น.

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่เปิดให้ยืนยันสิทธิ์-ลงทะเบียนใหม่ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ด้านกระทรวงการคลังคาดกลางเดือนกุมภาพันธ์ จะเปิดให้ยืนยันและเริ่มใช้สิทธิปลายเดือน ก.พ. หรือ 1 มี.ค. 65 ตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดความคืบหน้าโครงการทั้งหมดที่นี่

เพจเฟซบุ๊ก"ไทยคู่ฟ้า"รายงานเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังต่อไปนี้


 
ยืนยัน!“คนละครึ่ง เฟส 4” ยังไม่เปิดให้กดยืนยันสิทธิหรือลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใด

 

กระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ในวันที่ 16 ม.ค. 65 สำหรับผู้ที่เคยใช้สิทธิและประชาชนกลุ่มใหม่นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการฯ ทั้งจำนวนสิทธิเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดได้ในช่วงกลางเดือน ก.พ. 65 และเริ่มใช้สิทธิได้ช่วงปลายเดือน ก.พ. 65 เป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าจากกระทรวงการคลังหรือหน่วยงานรัฐเท่านั้น
 

อนึ่งฐานเศรษฐกิจได้เกาะติดความเคลื่อนไหวในโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งข้อมูลล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่ามาตรการ คนละครึ่งเฟส 4 จะมีการขยับขึ้นมาเร็ว จากเดิมวันที่ 1 มี.ค.65 ก็จะเลื่อนมาเร็วขึ้น โดยคาดว่าจะเปิดให้เริ่มกดยืนยันสิทธิได้ในช่วงกลางเดือน ก.พ. หลังจากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบข้อมูล และคาดว่าจะเริ่มใช้จ่ายเงินได้ ในช่วงปลายเดือน ก.พ. หรือ 1 มี.ค. 

 

 “เดิมจะเริ่มเปิดลงทะเบียนยืนยันสิทธิในช่วงเดือน มี.ค. แต่ก็จะขยับเร็วขึ้นมาเป็นช่วงกลางเดือน ก.พ. ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ ที่มีนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณางบที่จะใช้ในโครงการก่อน แล้วจึงจะเสนอ ครม.เป็นลำดับถัดไป”

 

ขณะที่โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่จบไปเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 ยังคงมีเงินเหลือเนื่องจากมีประชาชนที่ได้รับสิทธิแต่ใช้สิทธิไม่เต็มวงเงินที่ให้ ประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้ก็จะนำมารวมในงบของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ด้วย ส่วนจำนวนผู้ได้รับสิทธิในรอบนี้นั้น อาจจะไม่ถึง 26 ล้านคนเท่ากับสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เนื่องจากต้องรอให้มีการยืนยันตัวตนก่อน ส่วนจะเท่าไหร่นั้น ยังต้องรอดูอีกครั้ง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นจะมีการเปิดให้ยืนยันสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.65 เพื่อเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก  โดยวงเงินที่ให้จะอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท มีระยะเวลาการใช้จ่ายประมาณ 2-3 เดือน โดยจะไม่มีการจำกัดจำนวนสิทธิ แต่ผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วจะต้องกดเพื่อยืนยันรับสิทธิ ไม่ใช่การรับสิทธิโดยอัตโนมัติ