ดีป้า ยกทัพดิจิทัลสตาร์ทอัพ ส่งต่อความรู้ผู้ประกอบการอุบลฯ - สงขลา

13 ม.ค. 2565 | 09:43 น.

ดีป้า เผย Smart Economy Showcase อุบล-สงขลา สำเร็จเกินคาด ลุยต่อ ยกทัพ ดิจิทัลสตาร์ทอัพขึ้นเหนือ พบผู้ประกอบการพิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียง หวังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 21 ล้าน

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้าได้จัดโครงการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ โดยนำร่องในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ 1,052 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 21 ล้านบาท

ดีป้า ยกทัพดิจิทัลสตาร์ทอัพ ส่งต่อความรู้ผู้ประกอบการอุบลฯ - สงขลา

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ยังมีผู้ประกอบการอีกเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการเครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ ยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นวงกว้าง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อปรับตัวให้อยู่รอดจึงเป็นอีกทางออกของผู้ประกอบการ เพราะจะช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ 

ดีป้า เดินหน้าให้ความรู้พร้อมส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการใช้เทคโนโลยีอย่างทั่วถึง วันที่ 21 มกราคม นี้ จะเป็นการลงพื้นที่ จ.พิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นอีกพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญและเป็นประตูเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าไปสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน  อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีความพร้อมด้านกำลังซื้อ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานครบครัน

   ดีป้า ยกทัพดิจิทัลสตาร์ทอัพ ส่งต่อความรู้ผู้ประกอบการอุบลฯ - สงขลา

ในงาน Smart Economy Showcase จะมีดิจิทัลสตาร์ทอัพ 5 ประเภทเทคโนโลยีร่วมงาน ได้แก่Logistics/Delivery, POS, e-Payment, Digital Content และ Services และยังมีการพูดคุย สอบถามขอคำปรึกษา และการเจรจาจับคู่ธุรกิจ และร่วม Workshop เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ จากเจ้าของเทคโนโลยีโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ศึกษาและเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเองก่อนนำไปใช้จริง 

และสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุค New Normal โดย คาดว่าจะมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 500 ราย และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 2.5 ล้านบาท  

ดีป้า ยกทัพดิจิทัลสตาร์ทอัพ ส่งต่อความรู้ผู้ประกอบการอุบลฯ - สงขลา

กิจกรรมดังกล่าว ดำเนินการภายใต้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ด้วยการเว้นระยะห่างผ่านจุดคัดกรอง และจัดการเข้าชมงานเป็นรอบ เพื่อควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่ให้เกิดความแออัด รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัย โดยผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการรายย่อย (Micro Entrepreneurs) ในอุตสาหกรรมเกษตร อุตสาหกรรมอาหารอุตสาหกรรมท่องเที่ยว    ภาคการค้าและบริการในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงผู้สนใจสามารถ สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Smart Economy Showcase  ได้ในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม2565 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30-17.00 น. ณ โรงแรมท็อปแลนด์ จ.พิษณุโลก ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย