เปิดแบบฟอร์มลงทะเบียนเยียวยา นักร้อง – นักดนตรี 5000 รีบเลยใกล้หมดเขตแล้ว

10 ม.ค. 2565 | 09:01 น.

เปิดแบบฟอร์มลงทะเบียนเยียวยานักร้อง-นักดนตรี สมัครเป็นผู้ประกันตน www.sso.go.th รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบการแพร่เชื้อโควิด 19 ใครยังไม่สมัครรีบด่วน

เกาะติดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 รอบใหม่ หลังจากเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยา 5,000 รอบใหม่ ให้กับ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ศิลปินกลางคืน นักร้อง นักดนตรี ศิลปิน โดยเมื่อวานนี้โอนเป็นรอบที่ 2 ส่วนรอบแรก สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนไปแล้วเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564

 

 

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืนที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัคร พร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภาย ในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เท่านั้น 

ล่าสุด สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยางวดที่สองประมาณ 30,000 รายซึ่งได้รับการโอนเงินเยียวยาจากรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

 

 

แต่มีข้อขัดข้องในบางรายที่ในขณะนี้ยังไม่สามารถรับเงินโอนได้ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการที่ท่านยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ซึ่งสมาคมขอแนะนำให้ท่านรีบผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของท่านเองในการรับเงินเยียวยาในครั้งนี้ ( ซึ่งการผูกบัญชีนั้นสามารถทำได้อย่างสะดวกในแอพพลิเคชั่นของธนาคารของท่านในโทรศัพท์มือถือ หรือไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารที่ท่านเปิดบัญชีอยู่ ) เพียงท่านทำขั้นตอนนี้เสร็จ ท่านก็จะสามารถรับเงินโอนจากรัฐบาลได้ทันที

 

 ขั้นตอน-ช่องทางลงทะเบียน

1.กรณีที่ยังไม่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมจะต้องสมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมเสียก่อน คือ เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33  มาตรา 39 หรือ มาตรา 40 ซึ่งสามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้ที่ ลงทะเบียนเป็นผู้ประกันตนม. 40 หรือ คลิกที่นี่ หรือที่เซเว่นอิเลฟเว่นทุกสาขาได้เพียงแค่ใช้บัตรประจำตัวประชาขนและชำระเงิน ก่อนวันที่ 14 มกราคม 2564

 

2.เข้าเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียน (นักดนตรี นักร้อง นักเต้น หรือ ทำงานเกี่ยวกับดนตรี) โดยเข้าเว็บไซต์เพื่อกรอกข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ https://forms.office.com/pages/responsepage.aspx?id=D2ol2b8eVk6hxUiietYWomAC3XWb0uhEmXMm3g8uvAJUMEtaRE5BUkJRTFJHNUFOOFVFQVNVRVFSSy4u 

 

 

แบบขอรับเงินเยียวยา

3.กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนถูกต้องทุกช่อง อาทิ ชื่อ นามสกุล (ตามบัตรประชาชน) ,อายุ, เบอร์ติดต่อ, เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก, อาชีพ, สังกัด (ชื่อวง ชื่อคณะ ที่ทำงาน ฯลฯ) ที่รับรองหรือใช้อ้างอิงได้, จังหวัด,ปัจจุบันมีประกันสังคมแบบใด เป็นต้น 

 

4.ตรวจสอบข้อมูล และกดปุ่ม ส่ง (Submit) 

 

คุณสมบัติผู้ที่ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยา 

  • ต้องเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ม. 33 ม.39 และ ม.40
  • ประกอบอาชีพกลางคืน
  • มีสัญชาติไทย

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ต้องได้รับการรับรองจาก

1.สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

2.สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย

3. กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.

 

ที่มา: สมาคมนักดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฺ