ส่งท้ายปี 2564 คนวงการยางพาราอวยพรปีใหม่ (มีคลิป)

31 ธ.ค. 2564 | 13:16 น.

ปีใหม่ 2565 ประธานบอร์ด กยท. นำทัพ ส่งความสุข ปีใหม่ให้กับชาวสวนยางพารา ทั้งประเทศ ตามด้วย “ณกรณ์ -ธีระชัย-อำนวย-อุทัย” ร่วมสวัสดีปีใหม่ อวยพร ส่งท้ายปี

พุทธศักราชเก่าผ่านไปเริ่มต้นเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ในปี 2565  กันแบบรัวๆ คนวงการยางพารา ส่งมอบความสุขอวยพรในวันปีใหม่ ต้อนรับปีขาล  อย่างอบอุ่น

 

เริ่มจาก นายกุลเดช พัวพัฒนกุล  ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย  (ประธานบอร์ด กยท.)  กล่าวว่า  สวัสดีปีใหม่ ในปี 2565 ขออำนวยอวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพทีดี มีกำลังใจที่ดีที่จะต่อสู้กับปัญหาที่จะเข้ามา ซึ่งยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะเบาบางลง กลับมา “โอมิครอน” มาอีกแล้ว อยากให้เตรียมพร้อมที่จะรับสถานการณ์

 

“ผมยืนยันว่า ผมและพนักงานการยางแห่งประเทศไทย ทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางทุกคน”

 

 

ด้าน นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าว สวัสดีปีใหม่ เพื่อให้เราทุกคนพ้นผ่านปีใหม่ อวยพรให้มีความสุข ความร่ำรวย คิดขอสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกอย่าง จะแข็ง จะรวย จะรอดไปด้วยกัน

 

 

ด้าน ดร.ธีระชัย แสนแก้ว  ประธานคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง กยท. ระดับประเทศ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 ขออำนวยอวยพรให้กับเกษตรกรพี่น้องชาวสวนยางทั้งประเทศ ขอให้ประสพความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพอนามัยแข็งแรง ขอให้เป็นก้าวใหม่ จะเดินคู่กับไปกับผู้บริหาร กยท. เปรียบเครือข่าย เหมือน ส.ส.ยางพาราที่เกษตรกรได้เลือกสรรความไว้วางใจมา

 

"ล่าสุด ได้มี ประธานบอร์ด กยท. คนใหม่เพิ่งได้รับการแตต่งตั้งมาใหม่ก็จะบริหารร่วมกันไป สิ่งไหนที่ทำให้มีปัญหาขาดตกบกพร่องหรือ ล่าช้า ความคล่องตัว เราจะเดินแก้ พังประตู พังกำแพงให้ได้เพื่อพี่น้องชาวสวนยางเพื่อให้มีความคล่องตัวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

 

 

 

นายอำนวย ปะติเส อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กล่าวว่า ในวาระปีใหม่ ขออาศัยคุณอำนาจพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงช่วยดลบันดาลคุ้มครองและเป็นพลังใจให้มีความเข้มแข็ง ผ่านพ้นทุกข์ภัย โรคภัยไข้เจ็บขอให้หายไป ขอให้สิ่งที่ดีงามกลับมาสู่ทุกคนและครอบครัวให้ประสบความสำเร็จในปีใหม่นี้

 

 

ปิดท้าย ดร.อุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สวัสดีปีใหม่ 2565 ในฐานะผู้นำเกษตรกรชาวสวนยาง อยากจะฝากนายกรัฐมนตรีที่จะมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาติ อยากจะฝากให้แก้ไข ไม่ใช่จะแก้ปัญหาแค่ชาวสวนยาง ยังมีคนตกงาน 40-50 ล้านคน คือปัญหาใหญ่ของประเทศ

 

ดังนั้นรัฐบาลต้องคิดให้คนหันมาประกอบอาชีพแทน โดยรัฐบาลช่วยเล็กน้อย โดยคิดโครงการ เกษตรปลอดภัย ครัวไทยสู่ครัวโลก ให้เช่าที่ดิน คนละ 2 ไร่ กระจายทั่วประเทศ แทนที่จะจ่ายเงินโดยที่ไม่ได้หาเงิน จะส่งผลทำให้ประเทศชาติไปไม่รอด ผมเป็นห่วงลูกหลาน เหลนโหลน ที่จะต้องเจอปัญหาหนี้สินต่อไปในอนาคตที่จะไม่สามารถฟื้นตัวได้