ข่าวดี 31 ธ.ค. วันสิ้นปี ธ.ก.ส.นัดโอน “เงินประกันรายได้ยางพารา”

28 ธ.ค. 2564 | 11:56 น.

“สุนทร” บอร์ด กยท. แจ้งข่าวดี ธ.ก.ส.นัดโอน “เงินประกันรายได้ยางพารา” 31 ธ.ค. วันสิ้นปี ในรอบนี้ มีบัตรสีชมพู คลิกด่วน สามารถเช็คได้ที่ chongkho.inbaac.com อย่าลืมตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาโครงการประกันรายได้ยางพารา ใครยังไม่ได้เช็กเลย ตรวจสอบรายละเอียดอ่านได้ที่นี่

ความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร “ประกันรายได้ยางพารา” ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564  เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 ใช้วงเงินรวมงบประมาณทั้งสิ้น 10,065,687,645.28 บาท สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท. ) ทั้งบัตรสีเขียว และ บัตรสีชมพู

 

สำหรับเกษตรกรชาวสวนยาง ที่แจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยาง กับ กยท. ภายในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 จำนวน 1,880,458 ราย เกษตรกรชาวสวนยาง เช็กสิทธิ์ ผ่านลิงค์ https://www.raot.co.th/gir/index/   และตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ https://chongkho.inbaac.com/  บัญชี ธ.ก.ส. ตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุดหลายคนเช็กเงินแล้ว  แต่ก็มีหลายคนทำไมเงินไม่เข้า วันนี้มีคำตอบจากบอร์ด กยท.

 

นายสุนทร รักษ์รงค์  กรรมการการยางแห่งประเทศไทย และในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิในคณะทำงานกำหนดราคากลางอ้างอิง เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ (วันที่ 28 ธันวาคม 2564) ได้รับการแจ้งจาก ธ.ก.ส. ว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับพี่น้องชาวสวนยางพารา ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้  ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 งวด 1-2 เดือนตุลาคม -พฤศจิกายน 2564

 

 

ธ.ก.ส. โอนเงินตกหล่น ใครยังไม่ได้ เช็กเลย

 

 

“วันนี้การยางแห่งประเทศไทย ส่งรายชื่อเกษตรกรชาวสวนยางให้กับธนาคาร ธ.ก.ส. เพื่อที่จะโอนในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในส่วนที่ยังตกค้าง รอบนี้มีบัตรสีชมพูด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้อีก ใจเย็นๆ  ธ.ก.ส. จะทยอยโอนเงินจนครบแน่นอน”

 

 

วิธีตรวจสอบ "เงินประกันรายได้ยางพารา"  ดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซต์ chongkho.inbaac.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

คลิกด่วน https://chongkho.inbaac.com/

 

2. กรอกเลขประจำตัวประชาชนจำนวน 13 หลัก เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันที หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชน โดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

 

3. ตรวจสอบข้อมูลในแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile จาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร