ช็อป OTOP ภูมิภาค 5 พื้นที่ พช.ผนึกมหาดไทยจัดงานสร้างรายได้ให้ชุมชน

23 ธ.ค. 2564 | 10:51 น.

ช็อป OTOP ภูมิภาค 5 พื้นที่ พช.ผนึกมหาดไทยจัดงานสร้างรายได้ให้ชุมชน มัดรวมงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนจากทั่วประเทศ

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับกระทรวงมหาดไทยจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ ,กระบี่ ,นครศรีธรรมราช ,หนองคาย และกาญจนบุรี
ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด ภายใต้แนวคิด ความสุขผลิบานทั่วไทย ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว 

โดยเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ มาช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ 0TOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน

นายสมคิด กล่าวต่อไปอีกว่า งานดังกล่าวจะรวบรวมสินค้าและอาหาร จาก OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่นมากมายจากทั่วประเทศ  โดยผู้ร่วมงานจะได้ทั้งชม ช้อป ชิม ไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย กับสินค้า OTOP และอาหารกว่า 300 ราย 
ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร ,เครื่องดื่ม ,ผ้า เครื่องแต่งกาย ,ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด

งาน OTOP ภูมิภาค 5 พื้นที่

อีกทั้งยังมีการสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง
นอกจากนี้ การแสดงแสงเสียงยังเป็นระบบ Multimedia ที่จัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด