พช.พัทลุง ดันของบโครงการเสริมสร้างพัฒนายกระดับมาตรฐาน OTOP-สินค้าชุมชน

08 พ.ย. 2564 | 01:21 น.

สำนักงานพัฒนาชุมชนพัทลุง ดันโครงการเสริมสร้างพัฒนายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าชุมชน วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 2,902,200 บาท เพื่อพิจารณากลั่นกรองโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของจังหวัด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหัวหน้าคณะทำงานช่วยอำนวยพิจารณาและกลั่นกรองแผนงานโครงการของ อ.ก.บ.ภ. ภาคใต้และภาคใต้ชายแดน เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการประชุมพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของจังหวัดพัทลุงและกลุ่มจังหวัดในส่วนที่จังหวัดพัทลุงรับผิดชอบ
ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชน (พช,) จังหวัดพัทลุง  ได้นำโครงการเสริมสร้างพัฒนายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าชุมชน วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 2,902,200 บาท เข้าร่วมการพิจารณากลั่นกรองจากที่ประชุมฯ เพื่อของบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการของจังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2566

สำหรับโครงการเสริมสร้างพัฒนายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าชุมชน เป็นโครงการของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพิ่มความสามารถในการผลิตให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP และสินค้าชุมชน และเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีทักษะการจัดจำหน่ายสินค้าในช่องทางการตลาดออนไลน์ โดยมีกำหนดการดำเนินโครงการในปีงบประมาณ 2566

ประชุมพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
"ในการประชุมครั้งนี้มีรองผู้ว่าราชจังหวัดพัทลุง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพัทลุง นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ โดยในการประชุมได้มีหารือสอบถามประเด็นต่าง ๆ ต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในแต่ละโครงการที่สำคัญ ๆ"