เช็คเงินเยียวยามาตรา 40 เช็คสิทธิ www.sso.go.th อาชีพอิสระคนบันเทิงดูด่วน

21 ธ.ค. 2564 | 07:32 น.

เช็คเงินเยียวยามาตรา 40 เช็คสิทธิ www.sso.go.th อาชีพอิสระ คนกลางคืน และ คนบันเทิง สมัครเป็นผู้ประกันตนแล้ว อย่าลืมตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยา 5000 หลัง รมต.เฮ้ง เผย ครม.อนุมัติแล้วดูด่วนที่นี่

ในที่สุดคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้อนุมัติเงินเยียวยา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานgปิดเผยว่า รัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เล็งเห็นถึงความลำบากและให้ความห่วงใยพี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ พร้อมเร่งกำชับให้กระทรวงแรงงาน เข้าดูแล และเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ซึ่งได้มีการประชุมหารือกับกลุ่มตัวแทนคนบันเทิงหลากหลายอาชีพที่ได้รับผลกระทบไปแล้ว 

 

 

ซึ่งในวันนี้ (21 ธ.ค.64) กระทรวงแรงงาน ได้นำเรื่องการเยียวยาประกันสังคมให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืน เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการเยียวยากลุ่มคนทำงานบันเทิงแล้ว 

 

พร้อมกันนี้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้มีจัดทำโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ทั้งจากประกันสังคมมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยกำหนดให้ผู้ประกันตนในกิจการดังกล่าว ได้รับเงินเยียวยาในอัตรา 5,000 บาทต่อคน เป็นระยะเวลา 1 เดือน

 

 

ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับสิทธิเยียวยาจะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตน มีสัญชาติไทย ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เริ่มการโอนเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตนได้ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ 

 

 

โดยจะเริ่มโอนเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้ในรอบแรกจำนวนประมาณ 30,000 คน เนื่องจากมีรายชื่อในฐานข้อมูลผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมอยู่แล้วจากกลุ่มคนทำงานในสถานบันเทิงจำนวนประมาณ 120,000 คน

 

 

ประกันสังคมเยียวยาคนกลางคืน
 

นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า สำหรับส่วนผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เท่านั้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจกลุ่มสมาคมศิลปินกลางแจ้ง มาตรการดังกล่าวจะมีกลุ่มคนทำงานบันเทิงเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ได้รับประโยชน์จากโครงการเยียวยาฯ ประมาณ 120,000 คน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 600 กว่าล้านบาท ซึ่งจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องผู้ประกันตนที่ทำงานเกี่ยวกับสถานบันเทิงอีกด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนแล้วสามารถตรวจสอบสิทธิดังนี้

เข้าไปที่ www.sso.go.th  เพื่อตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ มาตรา 33 คลิก

  • หลังจากนั้นกรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก กรอกรหัสให้ตรงกับภาพ

 

ตรวจสอบสิทธิมาตรา 33

 

 

ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯมาตรา 39  คลิก

  • กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก กรอกรหัสให้ตรงกับภาพ

 

เยียวยามาตรา 39

 

ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยามาตรา 40 คลิก

  • กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก กรอกรหัสให้ตรงกับภาพ

 

ตรวจสอบสิทธิมาตรา 40

 

ที่มา: สำนักงานประกันสังคม