“คมนาคม” จ่อชงครม.มอบของขวัญปีใหม่ 65 ฟรีค่าทางด่วน-มอเตอร์เวย์

12 ธ.ค. 2564 | 09:25 น.

“คมนาคม” เตรียมชงครม.ฟรีค่าทางด่วน-มอเตอร์เวย์ 7 เส้นทาง หวังมอบของขวัญปีใหญ่ 2565 อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด

นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวบรวมของขวัญของกระทรวงคมนาคมที่จะมอบให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบในวันที่ 21 ธ.ค.64

 

 

 

"ของขวัญที่ได้มอบให้ประชาชนเมื่อเทศกาลปีใหม่ปี 64 จะนำมามอบให้กับประชาชนทั้งหมดในเทศกาลปีใหม่ปี 65 อาทิ ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ(ทางด่วน) และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) รวม 7 สายทาง ได้แก่ ทางด่วนบูรพาวิถี, ทางด่วนกาญจนาภิเษก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ทางด่วนศรีรัช, ทางด่วนอุดรรัถยา และมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และหมายเลข 9"

 

 

 

 

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมมีแผนเปิดให้ประชาชนใช้บริการมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ฟรี ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดระยะทางเพิ่มเติมจากเดิมได้ เนื่องจากการดำเนินการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้นพบว่า ยังไม่พร้อม และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก นอกจากนี้ในวันที่ 27 ธ.ค.64 จะลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อเปิดให้บริการสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ซึ่งเป็นโครงการของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสะพานดังกล่าวถือเป็นเส้นทางใหม่ ที่จะอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565