"สภากาชาดไทย" เปิดแอปรับสมัคร "อาสาสมัครกาชาด"

09 ธ.ค. 2564 | 09:31 น.

"สภากาชาดไทย" ผุดไอเดีย เปิดตัวแอปพลิเคชัน "อาสาสมัครกาชาด" รับอาสาสมัครทั่วไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ "+1 รวมพลังอาสาสมัครสภากาชาดไทย" ชูจุดเด่นเลือกโครงการ วัน และเวลาที่ต้องการเข้าร่วมด้วยตัวเอง

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย และผอ.สำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า สภากาชาดไทยจัดแคมเปญ "+1 รวมพลังอาสาสมัครสภากาชาดไทย" เชิญชวนประชาชนที่มีจิตใจอาสา มีเวลาพร้อมช่วยเหลือสังคม เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสภากาชาดไทย ในนาม "+1 รวมพลังอาสาสมัครสภากาชาดไทย" 

 

โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร ผ่านทางแอปพลิเคชัน "อาสาสมัครกาชาด" ทั้ง App Store และ Play Store ซึ่งในแอปพลิเคชันจะระบุวัน เวลา และลักษณะของโครงการที่ประสงค์จะเข้าร่วมได้

 

"สภากาชาดไทยมีพันธกิจ 4 ประการ คือ 1.การแพทย์และการพยาบาล 2.การบริการโลหิตแห่งชาติ 3.การช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย และ 4.การพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งทุกพันธกิจมีอาสาสมัครหลายท่านเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก แต่ปัญหาที่พบคือหลายท่านยังไม่ทราบช่องทางในการเข้ามาเป็นอาสาสมัคร สภากาชาดไทยจึงจัดแคมเปญดังกล่าวขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้อาสาสมัครสามารถเลือกโครงการที่ต้องการเข้าร่วมได้ตรงตามจุดประสงค์ วัน และเวลาที่ต้องการเข้าร่วม"