“ประกันรายได้ข้าว” งวด 8 ออกแล้ว อัพเดท ล่าสุด

03 ธ.ค. 2564 | 06:51 น.

ด่วน! “ประกันรายได้ข้าว” งวด 8 นายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน แจ้งข่าวดี สำหรับชาวนาที่เก็บเกี่ยวระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-2 ธ.ค. “ข้าวหอมมะลิ” จ่ายชดเชยสูงสุด รองลงมา “ข้าวเหนียว” แต่ วันนี้ สถานการณ์โดยรวมข้าวทุกชนิดราคาขึ้น ใช้เงิน 3.5 พันล้านบาท ธ.ก.ส.นัดโอน 9 ธ.ค.

อัพเดท ความคืบหน้าโครงการ “ประกันรายได้ข้าว” ยังมีต่อเนื่อง มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ วันที่ 30 พ.ย. 64 เห็นชอบจ่ายโครงการประกันรายได้ข้าว และเงินช่วยเหลือชาวนา ทั้งสิ้น กว่า 1.31 แสนล้านบาท โดยแบ่งเป็น จ่ายส่วนต่างในโครงการประกันรายได้ข้าว เพิ่มเติมกว่า 7.6 หมื่นล้านบาท และเงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท สูงสุด 20 ไร่ คิดเป็นเงิน 2 หมื่นบาท วงเงิน กว่า 5.4 หมื่นล้านบาทล่าสุด ทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เคาะราคาส่วนต่างมาถึง งวดที่ 8 แล้ว

 

ประชุมซูมออนไลน์

 

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 นายธีร์วริศ พรพันธวิศ นายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน และ ในฐานะคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างและการชดเชยส่วนต่างราคาให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 รอบที่ 1 เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงโครงการ”ประกันรายได้ข้าว”

 

ราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 รอบที่ 1 (งวดที่ 8) แล้ว สำหรับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 ที่ระบุวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวระหว่างวันที่ 26 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2564  ความชื้นไม่เกิน 15%

 

ข้าวเปลือกหอมมะลิ    ชดเชยตันละ  3,871.59  บาท

 ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่   ชดเชยตันละ   3,134.58  บาท

 ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี ชดเชยตันละ  1,191.01  บาท

ข้าวเปลือกเจ้า   ชดเชยตันละ  1,954.56 บาท

ข้าวเปลือกเหนียว   ชดเชยตันละ  3,615.98 บาท

 

ประกันรายได้ข้าว งวด 8

 

อย่างไรก็ดี นายธีร์วริศ กล่าว ในนามของนายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน ก็ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ที่ได้เดินหน้าต่อเนื่องประกันรายได้ข้าว ปี 3 เกษตรกรพอใจมาก เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น 

ช่องทางตรวจสอบสถานะโอนเงิน

1. เข้าสู่เว็บไซต์ chongkho.inbaac.com ของ ธ.ก.ส. ผ่านเบราว์เซอร์อินเตอร์เน็ตต่างๆ เว็บไซต์สำหรับการเช็คเงินเกษตรกร สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทุกบราวน์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ คอมพิวเตอร์

 

คลิกลิงค์ตรวจสอบ chongkho.inbaac.com 

 

2. กรอกเลขประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันทีหลังจากกรอกเลขบัตรประชาชนโดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

 

วิธีตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชี

 

ธนาคารจึงขอความร่วมมือลูกค้าผู้มาใช้บริการในสถานการณ์ที่มีการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า (COVID-19) ดังนี้

 

1. ลูกค้าที่ไม่ประสงค์ถอนเงิน แต่ประสงค์ทราบยอดการโอนเงินสามารถตรวจสอบได้ที่ตู้ปรับสมุดบัญชีของธนาคารหรือแอปพลิเคชั่น A-Mo bile หรือ บริการแจ้งเตือน SMS

 

2. ลูกค้าที่มีบัตร ATM สามารถถอนเงินผ่านตู้ ATM ทุกธนาคารได้ตลอดเวลา

 

3. ลูกค้าที่ไม่มีบัตร ATM และมีความประสงค์จะถอนเงินผ่านหน้าเคาน์เตอร์ของธนาคาร ให้มาถอนเงินตามแผนการจ่ายเงินที่กำหนดเพื่อปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมโดยเคร่งครัด

 

ตรวจสอบสถานะการโอนเงินเข้าบัญชี ธ.ก.ส. คลิกด่วน  chongkho.inbaac.com  ทราบทันที เงินเข้าหรือยัง โดยไม่ต้องไปธนาคารให้เสียเวลา ทั้งนี้   โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรในโครงการ "ประกันรายได้ข้าว"  ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. เป็นต้นไป