“พาณิชย์”จับมือไอโอที หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022

01 ธ.ค. 2564 | 06:44 น.

 “พาณิชย์”จับมือไอโอที หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022แสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ และสมาคมไทยไอโอทีได้ร่วมกันสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย จำนวน 9 ราย      เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Consumer Electronics Show (CES 2022) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 มกราคม 2565 มีกิจกรรม  โดยงาน Consumer Electronics Show หรือ CES เป็นงานแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า  สหรัฐอเมริกา

“พาณิชย์”จับมือไอโอที  หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022

 

 

ภายในงานมีการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และซอฟต์แวร์ที่เป็นผลงานสร้างสรรค์จากสตาร์ทอัพชั้นนำสู่เวทีโลก รวมถึงมีเวทีเสวนาเพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมจากผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ

“พาณิชย์”จับมือไอโอที  หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022

ทั้งนี้งานแสดงสินค้า CES 2021 ในปีที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 และเป็นครั้งแรกที่จัดงานในรูปแบบออนไลน์ มีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานกว่า 59,417 ราย และผู้เข้าร่วมแสดงผลงานกว่า 1,960 บริษัท จาก 46 ประเทศทั่วโลก มีผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยเข้าร่วมงานทั้งสิ้นจำนวน 10 ราย อาทิ บริษัท Bederly Co., Ltd (เตียงและที่นอนอัจฉริยะ สำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง) บริษัท SpaceZab Company (เทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศจากพืช โดยใช้เทคโนโลยีอวกาศ Reegreen) บริษัท Obodroid Corporation (เทคโนโลยีหุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัย) เป็นต้น ทั้งนี้ เกิดการจับคู่การเจรจาการค้าทั้งสิ้น 78 คู่

“พาณิชย์”จับมือไอโอที  หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022

จากการประเมินเบื้องต้น  มีมูลค่าที่คาดว่าจะสั่งซื้อภายใน 1 ปี คิดเป็นมูลค่ารวม 2.73 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 81.7 ล้านบาท)  การเข้าร่วมงาน CES ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของสตาร์ทอัพไทยที่จะได้เรียนรู้ เข้าใจแนวโน้มเทคโนโลยี   แห่งอนาคต สามารถพัฒนาช่องทางขยายโอกาสทางการตลาด สร้างเครือข่ายกับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ รวมถึงประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจ Startup ไทยได้เป็นอย่างดี

“พาณิชย์”จับมือไอโอที  หนุนสตาร์ทอัพไทยร่วมงาน CES 2022