เตือน 8 จังหวัดใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ถึงวันที่ 26 พ.ย.

24 พ.ย. 2564 | 02:30 น.

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือน 8 จังหวัด ภาคใต้ ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ระหว่างวันที่ 24 - 26 พ.ย. ระวังอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564  ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ฉบับที่ 6 (43/2564 )  ประกาศ เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2564) จาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ในช่วงวันที่ 24-26 พ.ย. 64

 

บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง ลักษณะดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาคใต้ฝั่งตะวันออก ดังนี้

บริเวณที่มี "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 บริเวณที่มี "ฝนตกหนัก" ได้แก่ จังหวัดชุมพร

 

เตือน คลื่นลมแรงและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้

 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดชุมพร  สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ  2  เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

 

ประกาศ ณ วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.