“จุรินทร์” เตรียมเปิดแผงหมูราคาถูก 600 จุดทั่วประเทศ

21 พ.ย. 2564 | 05:46 น.

“จุรินทร์” นำโมบายพาณิชย์ลดราคาผัก! ช่วยประชาชน ออกตระเวน 50 เขตและปริมณฑล สัปดาห์หน้าเตรียมเปิดแผงหมูราคาถูก 600 จุด ทั่วประเทศ พร้อมอาหารจานด่วนจานละ 30-35 ส่วนห้าง 35-40 บาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 13 (สินค้าผัก) ที่หมู่บ้านสวนผึ้ง ซอยประเสริฐมนูกิจ 29 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่าสำหรับโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ขายดีมาก ไม่ว่าจะไปจอดที่จุดไหนมีคนมาซื้อเยอะ ตั้งแต่วันที่เปิดแล้วตนได้รับจดหมายความเห็นผ่านเพจเฟสบุ๊ค ว่าพอใจและชื่นชมโครงการนี้เยอะ อยากให้จัดต่อเนื่องและเพิ่มจำนวนรถ ขณะนี้มี 50 คันในทุกเขต กระจายไปทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดได้ให้พาณิชย์จังหวัด เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม

“จุรินทร์” เตรียมเปิดแผงหมูราคาถูก 600 จุดทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ราคาผักลดลงเยอะ เช่น ผักชีเหลือกิโลกรัมละ 120 แล้ว และยังมีสินค้าอื่น ที่ติดรถไปด้วย เช่น ไข่ไก่แผงละ 80 บาท 30 ฟอง ตกฟองละ 2.70 บาท น้ำมันพืชขวดละ 48 บาทน้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 18 บาท ข้าวหอมมะลิ ถุงละ 5 กิโลกรัม ขายแค่ 120 บาทถือเป็นราคาที่ถูกมาก ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ

 

“เราจะไม่ทำเฉพาะพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน เฉพาะผัก แต่จะมีอีก 2 เรื่อง 1.หมู 2.อาหารจานด่วน ที่จะช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับหมู สัปดาห์หน้าจะเปิดตัวโครงการหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาทตั้งใจว่าจะเปิด 600 จุดทั่วประเทศ และโครงการอาหารจานด่วน ที่จะเปิดให้ร้านค้าทั่วไปขายในราคาจานละ 30-35 บาท และในห้างจานละไม่เกิน 35-40 บาท” นายจุรินทร์ กล่าว

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ หลักของกระทรวงพาณิชย์ คือ ถ้าไม่จำเป็นจะไม่เข้าไปแทรกแซงตลาด จะเปิดโอกาสให้ผู้ทำธุรกิจค้าขายในภาวะปกติได้ ยกเว้นบางช่วงถ้าจำเป็นวัตถุดิบราคาสูงขึ้น จึงจัดโครงการเข้าไปช่วยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน โดยจะทำเท่าที่จำเป็น ทั้งนี้ได้ร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายในและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ห้าง สมาคมผู้ค้าปลีก ตลาดไท ตลาดสด เป็นต้น โดยสามารถดูได้ว่าวันนี้รถโมบายไปที่ไหน ผ่าน LINE@ mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com/