กรุงศรีคอนซูมเมอร์เน้นช่วยลูกหนี้ คาดสิ้นปียอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต3%

11 พ.ย. 2564 | 09:00 น.

กรุงศรีคอนซูมเมอร์เดินหน้าอุ้มลูกค้าหลังช่วยเหลือกว่า7,000ล้านบาทกว่า 1แสนบัญชี –เดินหน้านำนวัตกรรมใหม่ในการวิเคราะห์ข้อมูล ตอบโจทย์ผู้บริโภคผ่านออนไลน์

กรุงศรีคอนซูมเมอร์เดินหน้าอุ้มลูกหนี้หลังช่วยเหลือกว่า7,000ล้านบาทกว่า 1แสนบัญชี   ปีหน้าวางเกมรุกตลาด ONE RETAIL จับมือเครือบริษัทและพันธมิตรธุรกิจนำนวัติกรรมใหม่ยกระดับผลิตภัณฑ์ บริการตอบสนองลูกค้าคนไทยและภูมิภาคอาเซียน

  กรุงศรีคอนซูมเมอร์เน้นช่วยลูกหนี้  คาดสิ้นปียอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต3%

นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจน่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวในไตรมาสสุดท้ายซึ่งเป็นเทศกาลจับจ่ายส่งท้ายปี ที่ปกติจะมีการใช้จ่ายมากกว่าช่วงอื่นๆ โดยนโยบายคลายล็อคดาวน์ รวมไปถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐมีส่วนช่วยสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในทุกหมวด โดยเฉพาะหมวดช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ท่องเที่ยว และโรงแรม

 

ขณะที่ ตลาดสินเชื่อในไตรมาสสุดท้ายนี้ ก็มีแนวโน้มขยายตัว โดยการปล่อยสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และการใช้ข้อมูลทางเลือกในการวิเคราะห์การปล่อยสินเชื่อ น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 และช่วยตอบสนองความต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลในกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ เช่น กลุ่มอาชีพอิสระ

“ ไตรมาส4ของปี2564 โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากการเปิดเมืองและมาตรการภาครัฐทั้งเที่ยวด้วยกัน ,คนละครึ่งและการใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งปีน่าจะเติบโตได้ 3%มูลค่า 2.85แสนล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อใหม่7.6หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 1.42แสนล้านบาท  จำนวนบัญชีลูกค้าใหม่ 3.5แสนราย”

 

 

ขณะเดียวกันบริษัทยังขยายบริการไปยังตลาดภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องทั้งกัมพูชา   ฟิลิปปินส์  และเวียดนาม  ส่วนทิศทางปีหน้าเตรียมเดินนโยบาย ONE RETAIL  โดยประสานความร่วมมือทั้งเครือบริษัทและพันธมิตรธุรกิจทำตลาดมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม  ภายใต้การนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ

โดยเฉพาะการสร้างความแข็งแกร่งด้านดิจิทัล ด้วยการปรับตัวเป็น DATA Companyผ่านปัญญาประดิษฐ์หรือAI   ซึ่ง Data Scienceมีความจำเป็นมากขึ้นเพื่อการทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคลโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล พัฒนาบริการใหม่ๆ ในแอป UCHOOSE ขยายฐานลูกค้า 6-7ล้านคนซึ่งจะเพิ่มเป็น 10ล้านคนได้ในอีกไม่ช้า ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ 

กรุงศรีคอนซูมเมอร์เน้นช่วยลูกหนี้  คาดสิ้นปียอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต3%

เช่น  U Cash บริการเบิกเงินสดจากวงเงินบัตรผ่านแอปโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์,  UCard บริการรับสมัครบัตรใหม่ผ่านทางแอป, UMall นำเสนอดีลพิเศษสำหรับสินค้าจากพันธมิตรของบริษัท; การเปิดช่องทางบริการใหม่ทาง Krungsri Consumer Line OA และ Facebook; การออกผลิตภัณฑ์ใหม่  เช่น บัตร Krungsri NOW บัตรเครดิตสำหรับชีวิตดิจิทัลที่มอบเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์; บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง;  บริการสอบถามข้อมูลบัญชีบัตรผ่านทาง FB Messenger เป็นต้น

 

สำหรับผลประกอบการตั้งแต่เดือนมกราคม - กันยายน 2564 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 199,000 ล้านบาท  ยอดสินเชื่อใหม่ 54,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 128,000 ล้านบาท โดยหมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่1.ช้อปปิ้งออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (+62%), 2.ประกันภัย (+15%) , 3.ตกแต่งบ้านและของใช้ในครัวเรือน (+8%), 4.ไอทีและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ (+7%), และ 5. ร้านสะดวกซื้อ (+6%)”

 

กรุงศรีคอนซูมเมอร์เน้นช่วยลูกหนี้  คาดสิ้นปียอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต3%