กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

09 พ.ย. 2564 | 07:47 น.

กสิกรไทยร่วมกับ 3พันธมิตรผลักดันสังคมมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า สร้างความยั่งยืนระบบนิเวศน์ติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station นำร่อง 12สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเริ่มจากสำนักงานใหญ่ พหลโยธิน พร้อมโปรส่วนลดค่าเช่าเหลือ 90บาท/วันสำหรับการเช่า30วันผ่าน K+ market

กสิกรไทยจับมือ3พันธมิตร " เอช เซม มอเตอร์" ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชั้นนำของไทย พร้อมสนง.ทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และ foodpanda เดินหน้าช่วยผู้ประกอบอาชีพรับส่งอาหาร (Rider) และกลุ่มคนตัวเล็กที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19  ให้สร้างรายได้เสริมจากการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV Bike) เพื่อประกอบอาชีพ

 

เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยผลักดันให้สังคมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้นในไทย ทั้งยังช่วยลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด สอดคล้องตามการดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืนที่มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

 

กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภารกิจสำคัญที่ธนาคารกสิกรไทยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การดำเนินงานบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิตของคนในสังคม

 

 ธนาคารมีความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็ก ธนาคารจึงพร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อประคับประคองและนําพาให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ควบคู่กับการรักษาและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งธนาคารมีความเชื่อมั่นว่าโครงการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีในการบรรลุภารกิจที่สำคัญดังกล่าวของธนาคารกสิกรไทย 

 

ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า และพร้อมสนับสนุนลูกค้าก้าวสู่เศรษฐกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ไปด้วยกัน

 

ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ที่ช่วยสร้างความยั่งยืนด้วยการลงนามความร่วมมือในการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station  ร่วมกับ เอช เซม มอเตอร์ นำร่องที่สาขาของธนาคาร 12 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สำนักงานใหญ่ พหลโยธิน สาขาถนนรางน้ำ สาขาสี่แยกวังหิน สาขาสุขุมวิท 101 สาขาคลองจั่น สาขาบางปะกอก สาขาท่าพระ สาขาถนนอโศก-ดินแดง สาขาสมุทรปราการ สาขาบางเมฆขาว สาขาโพธิ์สามต้น และสาขาถนนแจ้งวัฒนะ โดยเริ่มจากสำนักงานใหญ่ พหลโยธินเป็นแห่งแรก นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน K+ market จะได้รับส่วนลดค่าเช่ารถเหลือเพียง 90 บาทต่อวันสำหรับการเช่า 30 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 เพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงที่ยากลำบากนี้ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน 

กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจกับความร่วมมือในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเอช เซม มอเตอร์ ให้ความสำคัญเรื่องพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเรามีการพัฒนาประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้จริง นอกจากสมรรถนะที่สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่

กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ด้วยสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ H SEM Power Station นวัตกรรมอัจฉริยะสามารถระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง สะดวก รวดเร็ว เพียง 3 นาที นอกจากนั้นระบบยังทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน H SEM MOVE ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะแสดงพิกัดที่ตั้งทั้งหมดของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ แสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน และแสดงประวัติการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับผู้ใช้อีกด้วย จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ขับขี่รถที่มีสมรรถนะสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการขับขี่ทั้งวันโดยไม่ต้องห่วงเรื่องชาร์จไฟฟ้า

 

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีกำกับดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ริเริ่มโครงการเมืองอัจฉริยะมาระยะหนึ่งแล้วโดยใช้ชื่อว่า SAMYAN Smart City มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นเมืองที่น่าอยู่

 

ด้วยวิสัยทัศน์ในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นย่านแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชนและสังคมผสานคุณภาพชีวิตและธุรกิจ มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำรงชีวิตที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยอย่างยั่งยืน จากความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยที่มีมายาวนาน และพันธมิตร เอช เซม มอเตอร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในพื้นที่สามย่าน

 

และยังช่วยนำร่องการเป็นต้นแบบ Smart City และรักษาสิ่งแวดล้อมในไทย ถือเป็นความร่วมมือที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการช่วยกระตุ้นสังคมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เกิดเร็วขึ้นในไทยตามเป้าหมายที่วางไว้ เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน ecosystem ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station ที่ลานจอดรถ CU Sport เริ่มให้บริการต้นเดือนธันวาคมนี้ โดยจะมีการโปรโมทการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่าน CUNEX STAFF App ด้วย และเตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ เพื่อชุมชนชาวสามย่านในเร็วๆ นี้

 

นายขัคคสิทธิ์ วิบูลย์วัธน์ ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า foodpanda ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ใน 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย เรามุ่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันเราก็ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงและการขนส่ง เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ foodpanda จึงขอแสดงจุดยืนที่จะมีส่วนร่วมในการลดคาร์บอนและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการนี้

 

foodpanda จะช่วยโปรโมทและสนับสนุนให้ไรเดอร์ของเราเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่เป็นยานพาหนะพลังงานสะอาดในการจัดส่งอาหาร ทั้งนี้เรายังมอบโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดค่าเช่ารถผ่าน K+ market มูลค่า 900 บาท หรือคิดเป็นค่าเช่า 90 บาทต่อวัน สำหรับการเช่ารถ 30 วัน โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับ foodpanda ประเทศไทย เพราะเรามีเป้าหมายที่จะเป็น Carbon Neutral Organization ในอนาคตอันใกล้ foodpanda เชื่อมั่นว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง  เราจะสามารถแก้ปัญหาวิกฤตมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอน

กสิกรไทยจับมือ 3พันธมิตรเปิดตัว H SEM Power Station หนุนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทย และ เอช เซม มอเตอร์ ในการติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษผ่าน K+ market รวมทั้งการผนึกพันธมิตรกับ PMCU เพื่อเพิ่มจุดติดตั้งสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ H SEM Power Station และร่วมกับ foodpanda ออกโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะช่วยให้ผู้เช่าไม่มีภาระต้องผ่อนรถระยะยาว สามารถเช่าขับเป็นรายวัน โดยเช่าในวันที่ต้องการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อรับงานจากผู้ให้บริการรับส่งอาหารจากแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อใช้ในการเดินทางไปทำงาน หรือใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องแบตเตอรี่ และยังได้ร่วมสร้างพลังงานสะอาด ลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน