ปิดจ็อบ"คาราวานธงฟ้า"ปีนี้ช่วยประชาชนลดต้นทุนชีวิตที่"เชียงราย"

18 ต.ค. 2564 | 07:25 น.

ประชาชน 4 อำเภอชายแดนเชียงราย แห่ซื้อสินค้าราคาถูกของ “คาราวานธงฟ้าช่วยประชาชน ฝ่าโควิด 19" โดยจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดสุดท้ายใน 16 จังหวัดที่มีการจัดขึ้น  ด้านผู้จัดพอใจ เสียงตอบรับดี ประชาชนเชียร์ให้จัดอีก

วันที่ 18 ตค.2564 ที่บริเวณโรงแรมแม่โขง เดลต้า บูทิค โฮเต็ล อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมการปล่อยแถว “คาราวานธงฟ้าช่วยประชาชน ฝ่าโควิด-19 จังหวัดเชียงราย”

พิธีปล่อยรถขบวนสินค้าราคาถูกในโครงการคาราวานธงฟ้าฯ จำหน่ายประชาชนใน 4 อำเภอชายแดนจังหวัดเชียงราย เป็นพื้นที่สุดท้ายของปีนี้

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน และหอการค้าจังหวัดเชียงราย ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 ตุลาคม 2564 โดยจัดรถโมบายออกไปจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ-ต่ำกว่าทุน  แก่กับประชาชน ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงราย คือ อำเภอแม่สาย เชียงแสน แม่จัน และอำเภอแม่ฟ้าหลวง

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงแรมแม่โขง เดลต้าฯ ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายอีก 1 จุดของ “คาราวานธงฟ้าช่วยประชาชน ฝ่าโควิด-19 จังหวัดเชียงราย” เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนผู้สนใจเข้าไปเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษกันเนืองแน่น  อาทิ  ไข่ไก่แผงละ 85 บาท ปลากระป๋อง กระป๋องละ 8 บาท ข้าวถุง 5 กิโลกรัม ราคา 110 บาท น้ำมันพืชขวดละ 38 บาท เป็นต้น

ปิดจ็อบ"คาราวานธงฟ้า"ปีนี้ช่วยประชาชนลดต้นทุนชีวิตที่"เชียงราย"

 

ปิดจ็อบ"คาราวานธงฟ้า"ปีนี้ช่วยประชาชนลดต้นทุนชีวิตที่"เชียงราย"

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่เข้าไปเลือกซื้อสินค้า ต่างรู้สึกพอใจในการดำเนินกิจกรรมคาราวานธงฟ้าฯ ครั้งนี้  เนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน และจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ถ้ามีจัดบ่อยๆ จะเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงนี้ ที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดโดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงราย หอการค้าแม่สาย ซึ่งนำโดย น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่และอื่น ๆ โดยใช้สถานที่ของโรงแรมเป็นจุดหลักในการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชน

ส่วนสถานที่อื่น ๆ ภายในอำเภอแม่สาย ประกอบด้วยจุดหน้าสภ.แม่สาย หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย และที่ด่านศุลกากรแม่สายตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 เป็นต้น ในอำเภออื่น ๆ อีก 3 อำเภอ ก็มีการกระจายจุดจำหน่ายสินค้าออกไปตามความเหมาะสมเช่นเดียวกัน โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนมีโอกาสได้ร่วมโครงการสามารถซื้อสินค้าได้อย่างทั่วถึงมากที่สุด

ปิดจ็อบ"คาราวานธงฟ้า"ปีนี้ช่วยประชาชนลดต้นทุนชีวิตที่"เชียงราย"

นายเจษฎา ช่วยชูหนู ประธานกรรมการบริษัท  อินเตอร์ลักคส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ด้านนายเจษฎา ช่วยชูหนู ประธานกรรมการบริษัท  อินเตอร์ลักคส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งรับผิดชอบโครงการ คาราวานธงฟ้าช่วยประชาชน ฝ่าภัยโควิด-19 เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานตามโครงการ ว่า คาราวานธงฟ้าของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นงานสุดท้านของปีนี้ และจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดสุดท้ายในจำนวน 16 จังหวัดทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดเชียงรายซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 หรือจังหวัดอื่น ๆ ที่ผ่านมา คาราวานสินค้าได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาก เนื่องจากสินค้าที่นำมาลดราคาจำหน่ายเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชนได้เป็นอย่างดี

ปิดจ็อบ"คาราวานธงฟ้า"ปีนี้ช่วยประชาชนลดต้นทุนชีวิตที่"เชียงราย"