ซีพีเอฟ ชูพนักงานคือ “ฮีโร่”ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

29 ก.ย. 2564 | 10:00 น.

ซีพีเอฟ องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ชูพนักงานคือฮีโร่  ชี้มีบทบาทสำคัญในการผลิตอาหารและเสียสละเพื่อส่วนร่วมพร้อมร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

นายประสิทธิ์  บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ  กล่าวว่า ซีพีเอฟ มีความมุ่งมั่นนำหลักสิทธิมนุษยชนสากลมาใช้บูรณาการการดำเนินงานอย่างเป็นระบบตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยให้ความสำคัญกับพนักงาน ครอบคลุมไปถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน มีการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตลอดจนมีการตรวจสอบและประเมินผล รวมทั้งยังส่งต่อและส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจตลอดจนเกษตรกรในห่วงโซ่อุปทานมีหลักปฏิบัติที่ดีเพื่อยกระดับสิทธิมนุษยชนตามมาตรฐานสากล  เพราะพนักงานคือฮีโร่ เป็นทรัพยากรที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้า

ซีพีเอฟ ชูพนักงานคือ “ฮีโร่”ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19
 

ซีพีเอฟ ชูพนักงานคือ “ฮีโร่”ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ซีพีเอฟเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยที่ต้องร่วมรักษาความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศ  และพนักงานเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลิตอาหารและยิ่งในสถานการณ์โรคระบาด พนักงานทุกคนคือผู้เสียสละที่ออกมาทำงานเพื่อส่วนรวม ดังนั้น ซีพีเอฟต้องสร้างความมั่นใจให้ทุกคนมีความปลอดภัย และมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน