"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก 

17 ก.ย. 2564 | 10:58 น.

เปิดแล้วเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 อย่างคึกคัก พบกับอัตลักษณ์การกินลูกชิ้นของชาวบุรีรัมย์ที่สืบเนื่องมากว่า 50 ปี และยิ่งดังเปรี้ยงจากกระแส "ลิซ่า BLACKPINK " นักร้องดังระดับโลกเชื้อสายบุรีรัมย์  ปีนี้จัดแบบนิวนอร์มอล พร้อมกิจกรรมเด็ดตลอดงาน 7 วัน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ รายงานว่า วันที่ 17 ก.ย.2564  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ บริเวณลานหน้า สถานีรถไฟบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นาย ไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันเปิดงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021” แบบ New Normal 

พิธีเปิดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 แบบนิวนอร์มอล เมื่อ 17 ก.ย.2564 อย่างคึกคักจากกระแส"ลิซ่า BLACKPINK"
นางกัญญารัตน์ ท่วมไธสง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  "เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน" ของชาวบุรีรัมย์ เป็นกิจกรรมที่นำเอาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการกิน มาส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

และเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมการกินลูกชิ้นของชาวบุรีรัมย์ ที่มีมานานกว่า 50 ปี โดยสร้างสรรค์กิจกรรมลูกชิ้นยืนกิน ให้เป็นจุดเด่น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก 

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก    
สำหรับการจัด “เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน” ปีนี้ได้จัดในรูปแบบ New Normal จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน (Take Away) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19  แทนที่จะยืนกิน หรือนั่งรับประทานในร้าน สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินจากแซมป์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำลายสถิติเก่า ทั้งแชมป์โลกและแชมป์หญิง  
    

และจะมีการจัดจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย 7 วัน 7 โปรฯ ทั้งทางพื้นที่จัดงาน และทาง Facebook มีการจัดนาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ ในราคา 1 บาท ทุกวัน ในช่วง 12.00 น. ซึ่งจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 23 กันยายน 2564  
    

ด้านนายไชยวัฒน์  จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  แจ้งว่า “เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน” ถือว่าเป็นงานที่จัดขึ้นในจังหวัดบุรีรัมย์เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมการกินลูกชิ้นของชาวบุรีรัมย์ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย 

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก 

บรรยากาศเปิดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 แบบนิวนอร์มอล ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุก ททท.สำนักงานบุรัรัมย์
    ทั้งนี้ ในการจัดงาน ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการ ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิในร่างกาย ทั้งแก่พ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มาร่วมงานทุกคน  

โดยทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย สแกนไทยชนะ ผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลแอฮอล์ ในจุดคัดกรองที่ได้กำหนดไว้ก่อนเข้างาน

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก 

ซึ่งได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมงาน และเลือกซื้อลูกชิ้นยืนกินของจังหวัดบุรีรัมย์ นำไปรับประทานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายร้านขายหมดภายในชั่วพริบตา
    

นอกจากนี้ ขณะทำพิธีเปิดงานได้มีการแสดงความขอบคุณ "น้องลิซ่า" ลลิษา มโนบาล นักร้องที่มีชื่อเสียงระดับโลกเชื้อสายคนบุรีรัมย์ ที่ได้กล่าวถึงลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์  ทำให้เป็นที่รู้จัก จนเกิดกระแสฟีเวอร์ขึ้นในชั่วข้ามคืน

ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจ แห่ซื้อลูกชิ้นไปกินกันอย่างคึกคัก อีกครั้ง หลังจากซบเซาลงไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

"ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021"เปิดเทศกาลแล้วสุดคึกคัก