ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19

06 ก.ย. 2564 | 10:02 น.

ชาวดนตรีโคราชจับมือพันธมิตร เปิดเวทีนัดแรก"ลมหายใจแห่งเสียงดนตรี  Music For Our City" คอนเสิร์ตออนไลน์ ระดมธารน้ำใจส่งมอบความช่วยเหลือศิลปินโคราช ที่ได้รับผลกระทบการระบาดเชิ้อโควิด-19 นัดพบกันในEP.ถัดไปทุกเย็นวันเสาร์

ลมหายใจแห่งเสียงดนตรี  Music For Our City  คอนเสิร์ตเพื่อพี่น้องผองเพื่อนชาวดนตรีโคราช ประเดิม EP.1 ตอบรับดี ชาวโคราชช่วยส่งความช่วยเหลือกลุ่มศิลปิน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ล้น

เผยมีศิลปิน 23 ชีวิตมาขับกล่อมเสียงเพลงผ่าน Facebook Live  ส่งความสุขผ่านหน้าจอโทรศัพท์ไปยังทุกคน ชวนเป็นกำลังใจและช่วยเหลือกันต่อทุกเย็นวันเสาร์  ร่วมใจฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

นายวีรพล   จงเจริญใจ   ประธานกรรมาธิการสถาปนิกอีสาน แกนนำจัดงาน Music for our city เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับพันธมิตรองค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งสมาคมสมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรนครราชสีมา, สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, สมาคมเอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา, Biz Club นครราชสีมา ฯลฯ และกลุ่มศิลปินโคราช จัดงานคอนเสิร์ตเพื่อพี่น้องผองเพื่อนชาวดนตรีโคราช  หรือ Music For Our City  ขึ้น

ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19


กิจกรรมนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือกลุ่มศิลปินชาวโคราช ที่ได้รับผลกระทบจากการะบาดของโควิด-19 หลังมีการสั่งปิดสถานบันเทิง ทำให้ศิลปินได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักขาดรายได้ ความเป็นอยู่ลำบาก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีอาชีพนี้ให้อยู่ต่อได้เราจึงกำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น
เครือข่ายศิลปินและพันธมิตรภาคประชาสังคมโคราช จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมความช่วยเหลือชาวดนตรีฝ่าภัยโควิด-19                    

รูปแบบการจัดงานเป็นการแสดงคอนเสิร์ตแบบใหม่ (New Normal) ผ่าน Face Book Live เพื่อลดการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก ป้องกันการระบาดของโรค ซึ่งกลุ่มศิลปินจะสลับสับเปลี่ยนกันมาขับกล่อมเสียงเพลงอันไพเราะ ผ่านสื่อออนไลน์ให้ประชาชนได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม ทุกคนจะได้ผ่อนคลายความเครียดไปพร้อม ๆ กัน  รวมทั้งยังเป็นเวทีที่จะมอบความสุขให้แก่ประชาชน ในช่วงที่ทุกคนต่างอึดอัด เครียดจากการออกไปไหนไม่ได้ บางอาชีพก็ทำงานไม่ได้

ฉะนั้นจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นกำลังใจให้ศิลปินชาวโคราชทุกคนให้สู้ต่อไปให้ได้ ในภาวะที่ยากลำบากช่วงนี้ และร่วมกันผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

โดยติดตามรับชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ทุกวันเสาร์ ผ่านทาง เพจ  Korat: เมืองที่คุณสร้างได้ ,  Music for our city, เพจ Koratdaily และเพจ Korattimes บ้านเอ็ง

ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19

ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19

นายวีรพล  กล่าวว่า กิจกรรมสัปดาห์แรก หรือ EP.1 ได้จัดแสดงคอนเสิร์ตไปเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2564ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ “Music for our City EP.1 ลมหายใจแห่งเสียงดนตรี”  นักดนตรีร่วมแสดงครั้งนี้  23 ท่าน ยอดผู้ชมร่วมหมื่น และมียอดบริจาคช่วยเหลือ 117,000 บาท ซึ่งเกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันใจงานครั้งนี้ขึ้น
    

ส่วน EP.2 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และจะจัดต่อเนื่องไปเรื่อย  ๆ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคน มาร่วมต่อลมหายใจให้ศิลปินเหล่านี้  พบกับ  Live สด ทุกเย็นวันเสาร์  เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
  ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19    

ด้าน น.ส.ฉัตรสุรางค์  กองภา นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรนครราชสีมา เปิดเผยว่า การระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ส่งผลกระทบต่อทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินจะเป็นอาชีพแรกที่ถูกสั่งปิดกิจการ และเป็นอาชีพหลังที่จะอนุญาตให้เปิด ฉะนั้นผู้ที่มีอาชีพเป็นนักดนตรีจึงเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก และลำบากมากว่ากลุ่มอาชีพอื่น 
    

ในฐานะสื่อมวลชนสมาคมสมาพันธ์ฯ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้กลุ่มศิลปินชาวโคราช ได้เดินหน้าต่อไปพร้อม ๆ กับกลุ่มอาชีพอื่น ๆ ได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เราพร้อมประชาสัมพันธ์เพื่อส่งข่าวให้ประชาชนได้รับทราบในทุกช่องทางสื่อ เพื่อช่วยเหลือกันในเวลาที่ทุกคนลำบาก และขอเชิญชวนพี่น้องชาวโคราชร่วมส่งกำลังใจช่วยเหลือกลุ่มศิลปินชาวโคราชบ้านเรา ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ตามกำลังความสามารถของแต่ละคน

ชาวดนตรีโคราชเปิดเวที"คอนเสิร์ตออนไลน์ " Music For Our City "ฝ่าโควิด-19