“เอสซีจี” ภูมิใจเสนอ “ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์” ติดตั้งเสร็จใน 7 วัน

08 ส.ค. 2564 | 03:22 น.

เอสซีจี เปิดตัว "ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์" พัฒนานวัตกรรมห้องผู้ป่วยฉุกเฉินส่วนต่อขยาย ขนาด 10 เตียง แห่งแรกที่ รพ.ราชวิถี ติดตั้งเสร็จใน 7 วัน ช่วยผู้ป่วยโควิด แก้ปัญหาเตียงไม่พอได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

 

รายงานข่าวเผยว่า โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับเอสซีจี เร่งสร้างห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์(Modular ER)  ส่วนต่อขยาย (Extended Modular ER) ขนาด 10 เตียง สร้างเสร็จใน 7 วัน เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ช่วยแยกผู้ป่วยโควิดออกจากผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป ทำให้สามารถทำการรักษาได้รวดเร็ว ลดความรุนแรงของการเจ็บป่วย การบาดเจ็บ หรือการสูญเสียชีวิต ขณะนี้เสร็จแล้วเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เป็นต้นมา

 

ทั้งนี้จากสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้ห้องฉุกเฉินที่เป็นจุดแรกในการรับผู้ป่วยมีความหนาแน่น จำนวนเตียงไม่เพียงพอ และเกิดปัญหาการปะปนของผู้ป่วยติดเชื้อโควิดและผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลหน้าด่านของกรุงเทพฯ มีความจำเป็นต้องลดความแออัดในห้องฉุกเฉิน และเพิ่มความปลอดภัยให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยฉุกเฉินอื่น ๆ จึงร่วมกับเอสซีจี เร่งสร้างห้องผู้ป่วยฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะอย่างเร่งด่วน เพื่อแยกประเภทผู้ป่วยโควิด จากผู้ป่วยจากโรคอื่น ๆ เพื่อให้สามารถดูแลรักษาได้ทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

 

“เอสซีจี” ภูมิใจเสนอ “ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์” ติดตั้งเสร็จใน 7 วัน

 

สำหรับห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์ ส่วนต่อขยาย มีขนาด 10 เตียง ใช้เวลาผลิตในโรงงาน 7 วัน และก่อสร้างหน้างาน 7 วัน ออกแบบโดยแยกพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉินจากการติดเชื้อโควิด-19 ออกจากผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป โดยเน้นการควบคุมอากาศให้เป็นห้องระบบความดันลบ (NEGATIVE PRESSURE ROOM) เพื่อจำกัดการแพร่กระจายและลดเชื้อไวรัสออกสู่ภายนอก  และติดตั้งระบบกำจัดเชื้อโรคและฝุ่นทั้งอากาศขาเข้าและขาออก

 

“เอสซีจี” ภูมิใจเสนอ “ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์” ติดตั้งเสร็จใน 7 วัน

 

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่สามารถควบคุมอากาศให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  โดยใช้ระบบโมดูลาร์ ที่ผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ จากโรงงานมาประกอบหน้างาน เพื่อความรวดเร็วและได้มาตรฐานตามที่กำหนด ซึ่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์ ถูกออกแบบตามการใช้งาน โดยมีคณะแพทย์เจ้าของโครงการเป็นที่ปรึกษา เพื่อให้ฟังก์ชั่นการใช้งานรองรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่ติดเชื้อโควิดให้ดีที่สุด

 

“เอสซีจี” ภูมิใจเสนอ “ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์” ติดตั้งเสร็จใน 7 วัน

📍เปิดตัว "ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโมดูลาร์" (Modular ER) แห่งแรกที่ รพ.ราชวิถี ติดตั้งเสร็จใน 1 สัปดาห์  แยกผู้ป่วยโควิด 19 จากผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป


📹 ชม VDO คลิก >> https://bit.ly/3lC9wLi