ผู้เลี้ยงกุ้งทวงสัญญา "เยียวยาโควิด" ขู่ยกระดับ จี้ช่วยเหลือด่วน

02 ส.ค. 2564 | 13:41 น.

สมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย ร่อนหนังสือ ถึงอธิบดีกรมประมง ทวงถามความคืบหน้าเยียวยาโควิดงบประมาณกว่า 1.8 พันล้านบาท ตามบัญชานายกรัฐมนตรี ยังไร้การเหลียวแล ขู่ยกระดับการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่

ครรชิต เหมะรักษ์

 

นายครรชิต เหมะรักษ์  นายกสมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมประมง เรื่อง ราคากุ้งตกต่ำ จากผลกระทบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่ทราบกันดีว่า จากการระบาดในระลอกใหม่ ได้ส่งผลให้ราคากุ้งตกต่ำอย่างรุนแรงไปด้วย   ทางสมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย ได้ดำเนินการ นำเสนอปัญหานี้ไปยังกรมประมง และหลายๆหน่วยงานได้มีแนวทาง มาตรการต่างๆมารองรับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งมาระยะเวลาหนึ่งแล้วก่อนหน้านี้ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆด้าน ทำให้การแก้ปัญหาไม่บรรลุผล

 

สถานการณ์ยิ่งมีแนวโน้มเลวร้ายลงไปอีก เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาการขาดทุนอย่างต่อเนื่องและยาวนาน หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงทีก็จะทำให้เกษตรกรต้องล้มละลายไม่สามารถประกอบอาชีพอีกต่อไปได้ 

 

ในการนี้ทางสมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย ได้นำเรียนหนังสือเป็นการเร่งด่วนถึงอธิบดีอีกครั้งเพื่อติดตามและสอบถามความคืบหน้าและการดำเนินการโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1,833,588,900 ล้านบาท ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาสั่งการมาก่อนหน้านี้แล้วให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรเป็นการเร่งด่วนด่วนต่อไป ถ้ายังไม่มีคำตอบในเร็วๆ นี้จะยกระดับความเคลื่อนไหว