ดีเดย์ รถไฟฟ้าสายสีแดง วิ่ง 2 ส.ค. เช็ค 4 เส้นทางใหม่ รถ ขสมก.เชื่อมระบบ

30 ก.ค. 2564 | 02:47 น.

รถไฟฟ้าสายสีแดง นั่งฟรี 3 เดือน ดีเดย์วิ่งให้บริการวันแรก 2 สิงหาคมนี้ ด้าน ขสมก. ปรับปรุง และเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสารใหม่ 4 สาย เชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมือง สถานีกลางบางซื่อ

30 ก.ค.2564 - ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดให้ประชาชน ได้ทดลองใช้บริการรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ถือเป็นรถไฟฟ้าชานเมืองเส้นทางแรกที่คนไทยจะได้ใช้บริการ โดยไม่เก็บค่าบริการ เป็นเวลา 3 เดือน (เดือนสิงหาคม - ตุลาคม 2564) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป 

 

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง 

โครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต (รวมระยะทาง 10 สถานี )

1. สถานีบางซื่อ

2. สถานีจตุจักร

3. สถานีวัดเสมียนนารี

4. สถานีบางเขน

5. สถานีทุ่งสองห้อง

6. สถานีหลักสี่

7. สถานีการเคหะ

8. สถานีดอนเมือง

9. สถานีหลักหก

10. สถานีรังสิต

โครงการสายสีแดงอ่อนบางซื่อ- ตลิ่งชัน (รวมระยะทาง 3 สถานี)

1. สถานีบางซ่อน 

2. สถานีบางบำหรุ 

3. สถานีตลิ่งชัน

โดยในช่วงแรกเปิดให้บริการ 13 สถานี  หลังจากนั้นจะมีส่วนต่อขยาย ในโครงการสายสีแดงเข้ม ธรรมศาสตร์ รังสิต อยุธยา และโครงการสายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน ศาลายา

ดีเดย์ รถไฟฟ้าสายสีแดง วิ่ง 2 ส.ค. เช็ค 4 เส้นทางใหม่ รถ ขสมก.เชื่อมระบบ
 

ล่าสุด นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม จะปรับปรุงและเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสาร จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ สาย 49 สาย 67 สาย 79 และสาย 522 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความประสงค์เดินทางเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยจัดเก็บค่าโดยสารตามอัตราปกติของรถโดยสารแต่ละประเภท เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.30 น. และตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จะให้บริการเวลา 05.00 - 19.30 น. โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

1. สาย 49 เส้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) - หัวลำโพง (เดิม) ปรับปรุงเป็นเส้นทางวงกลมสถานีกลางบางซื่อ - หัวลำโพง  และช่วงสถานีกลางบางซื่อ - ยมราช - หัวลำโพง (ให้บริการทั้งรถโดยสารปรับอากาศ และรถโดยสารธรรมดา)

 

2. สาย 67 เส้นทางวัดเสมียนนารี - เซ็นทรัลพระราม 3 (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทางช่วงสถานีกลางบางซื่อ - เซ็นทรัลพระราม 3 (ให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ)

 

3. สาย 79 เส้นทางอู่บางแค (วัดม่วง) - ราชประสงค์ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทางช่วงอู่บรมราชชนนี - สถานีบางบำหรุ - สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) (ให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ)

 

4. สาย 522 เส้นทางรังสิต - งามวงศ์วาน - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทางช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต - สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. (ให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ)

 

ทั้งนี้ ขสมก. จะมีการเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสารอีก 4 เส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยจะแจ้งให้ทราบต่อไป