โควิด"ระยอง"ยังดุผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุครึ่งพันเทศบาลเมืองเร่ง"คัดกรอง"

23 ก.ค. 2564 | 09:15 น.

    ผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ระยองยังสูงต่อเนื่อง วันที่ 23ก.ค.ทำนิวไฮอีก 516 เทศบาลนครระยองระดมชุดตรวจ Rapid Test เร่งคัดกรองประชาชน ทีมผู้บริหารยกโต๊ะมานั่งในลานจอดรถแทน ลดความแออัดการบริการประชาชน ไม่ต้องเข้าไปภายในสำนักงาน  

วันที่ 23 ก.ค.2564 ศูนย์ปฏิบัติการฯโควิด-19 ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง ว่า วันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่อง โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 516 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 17 ราย ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.- 23 ก.ค.64 จำนวน 4,544 ราย รักษาหายแล้ว 2,291 ราย กำลังอยู่ระหว่างรักษา 2,236 ราย มีการค้นหาเชิงรุก 93,885 ราย มีกลุ่มที่ได้รับการกักตัวใน LQ และ HQ จำนวน 832 ราย และกักตัวที่บ้าน 2,416 ราย
    

โดยพบผู้ติดเชื้อใน 8 อำเภอของจังหวัดระยอง อยู่ใน อ.ปลวกแดง 165 ราย อ.แกลง 140 ราย อ.เมืองระยอง 65 ราย อ.นิคมพัฒนา 55 ราย อ.บ้านฉาง 36 ราย อ.บ้านค่าย 6 ราย อ.วังจันทร์ และ อ.เขาชะเมา อำเภอละ 2 ราย และต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัว 45 ราย  
    

จากยอดการติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทศบาลนครระยอง ได้ตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 บริเวณด้านหลังคลินิกอบอุ่น บริการให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนคระยอง โดยสั่งซื้อชุดตรวจ rapid test มาคอยบริการ เพื่อตรวจหาเชื้อและเป็นการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงซึ่งจะมีการตรวจให้ทุกวัน 
 โควิด"ระยอง"ยังดุผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุครึ่งพันเทศบาลเมืองเร่ง"คัดกรอง"  

 โควิด"ระยอง"ยังดุผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุครึ่งพันเทศบาลเมืองเร่ง"คัดกรอง"  

นายภูษิต ไชยฉ่ำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า หนึ่งในแผนตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้คือ ต้องปกป้องบ้านตัวเองก่อน โดยพนักงานของเทศบาลนครระยองทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1,400 กว่าท่าน ก่อนหน้าที่เราจะทำการตรวจประชาชน เราตรวจพนักงานในบ้านเราไปแล้วประมาณ 300 กว่าคน แล้วผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ  ปลอดภัยสำหรับพนักงานเทศบาล 
    

จากนั้นแล้วก็ออกมาหน้าบ้าน  เราจึงนำชุดตรวจ rapid test มาเปิดให้กับผู้ที่มีความกังวลว่าจะติดเชื้อในเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งตอนนี้หน้าที่สำคัญที่สุดก็คือ พยายามแยกผู้ติดเชื้อออกจากกลุ่มคนปกติที่ไม่ติดเชื้อ เพื่อที่จะป้องกันเด็กและคนชรา รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน จะต้องแยกออกมาให้ได้  
    
 โควิด"ระยอง"ยังดุผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุครึ่งพันเทศบาลเมืองเร่ง"คัดกรอง"

ผู้บริหารเทศบาลเมืองระยอง ยกโต๊ะเก้าอี้ออกมานั่งทำงานที่ลานจอดรถ เพื่อลดความแออัดการให้บริการประชาชน โดยไม่ต้องเข้าไปภายในสำนักงาน

ขณะที่บริเวณลานจอดรถเทศบาลเมืองบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง บรรยากาศการทำงานของผู้บริหารเทศบาล เป็นที่แปลกใจกับชาวบ้านที่มาติดต่อราชการ เพราะได้ย้ายโต๊ะทำงานของผู้บริหาร ออกมาตั้งและนั่งทำงานในอาคารจอดรถ 
    

ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา  นายกเทศบาลเมืองบ้านฉาง กล่าวว่า  ได้นำคณะผู้บริหารตั้งโต๊ะทำงานภายในลานจอดรถแทนห้องทำงาน ทั้งนี้ เพื่อบริการประชาชนและลดความแออัด โดยประชาชนไม่ต้องเข้าไปในสำนักงาน ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนนหน้านี้ได้ให้พนักงานทำงานที่บ้าน'WORK FROM HOME' ส่วนผู้บริหารฯ ต้องหมุนเวียนกันคอยรับบริการประชาชนทุกวัน

 โควิด"ระยอง"ยังดุผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุครึ่งพันเทศบาลเมืองเร่ง"คัดกรอง"