"ไทยรับเบอร์” โร่แจ้งความ โดนแอบอ้างสวมโรงงานบริษัท หลอกขายถุงมือยาง 

13 ก.ค. 2564 | 08:48 น.

“วรเทพ” บอส “ไทยรับเบอร์” เต้นผาง หลังผู้หวังดี ส่งแฟ้มเสนองาน บจก. เชิน รอง กรุ๊ป (ไทยแลนด์) แอบอ้างที่ดิน/โรงาน สวมย้อมแมว  ยันไม่เกี่ยวกับบริษัท แจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แอบลุ้น โชคดีจับได้ก่อน ยังไม่มีเจ้าทุกข์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ปัจจุบันมีความต้องการสินค้าประเภทถุงมือยางทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีมิจฉาชีพในรูปแบบต่างที่ แอบอ้างชื่อบริษัท เพื่อหลอกลวงผู้อื่นให้หลงเชื่อโดยมีรูปแบบพฤติการณ์ที่แตกต่างกันออกไป ล่าสุดได้เกิดขึ้นกับ  บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย)

 

วรเทพ วงศาสุทธิกุล

 

นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า มีผู้หวังดีได้นำแฟ้มเสนองานของ บจก. เชิน รอง กรุ๊ป (ไทยแลนด์)  นำมาให้ดู เนื่องจากมีที่ดินโฉนดชื่อโรงงาน เป็นชื่อของตน ก็เลยมาถามว่านี่เป็นหนึ่งในบริษัทของไทยรับเบอร์ฯ หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารก็พบว่าโฉนดและโรงงานเป็นของจริง ที่ก่อนหน้านี้เคยจะขาย แล้วก็มีนายหน้าขอไป ก็ได้ให้ไป เพราะตนจะขาย

 

แต่พบว่าบริษัทดังกล่าวนี้ นำโฉนดนั้นเป็นชื่อของตน ทำสวมเป็นโปรไฟล์ของบริษัทที่ย้อมแมว แล้วมาใช้ชื่อเลียนแบบถุงมือยางที่เป็นโรงงานผม ที่ใช้ชื่อ ไทยรับเบอร์  GOVE แต่บริษัทที่เลียนแบบ ใช้ชื่อ TR GOVE  ไม่ถูกต้อง แล้วไม่รู้ว่าบริษัทดัวกล่าวไปหลอกขายถุงมือยางที่ไหนหรือเปล่า เพราะในขณะนี้ ยังไม่มีเจ้าทุกข์ แอบลุ้น หวังว่าจะโชคดี จับได้ก่อน แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับบริษัท  แล้วได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

หลักฐานชัด

 

“นี่อันตรายมาก ที่เกิดมิจฉาชีพ สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ดังนั้นใครจะซื้อถุงมือยางขอให้ตรวจสอบให้ดี ยิ่งในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ยังหนักมา ทำให้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีความต้องการสินค้าประเภทถุงมือยางทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก

 

บริษัทฯ จึงขอแจ้งเตือนทุกท่านว่าอย่าได้หลงเชื่อในคำกล่าวอ้างหลอกลวงดังกล่าวโดยเด็ดขาดและขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด และบริษัทฯ กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านั้นทั้งในทางแพ่ง ทางอาญา และตามกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อปกป้องสิทธิและชื่อเสียงทางการค้าของบริษัทฯ

 

ยันไม่เกี่ยวข้อง

ตลอดจนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก หากท่านพบเจอกับการกระทำในลักษณะดังกล่าวหรือการฉ้อโกงดังกล่าว อย่าโอนเงินใด ๆ หรือมีส่วนร่วมในข้อตกลงทางการเงิน หากมีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น บริษัทฯ ขอไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น และสำหรับท่านที่มีข้อสงสัยในเรื่องนี้ หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด หรือต้องการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า กรุณาติดต่อกับบริษัทฯ ได้โดยตรง

 

\"ไทยรับเบอร์” โร่แจ้งความ  โดนแอบอ้างสวมโรงงานบริษัท หลอกขายถุงมือยาง 

ผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์ พบว่า  บจก. เชิน รอง กรุ๊ป (ไทยแลนด์)  มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564  กรรมการบริษัท ชื่อนายเล่ย ฉีเจียน สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 48/13 อาคารปรีชาคอมเพล็กซ์ ชั้น 3 ซอยรุ่งเรือง ถ.รัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

สำหรับวัตถุประสงค์ของบริษัท มีทั้งหมด 25 ข้อ และในวัตถุประสงค์ดังกล่าวก็ได้มีข้อความ นำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา หน้ากากอนามัยถุงมือแพทย์เวชภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้ง สินค้าเกษตร ผลไม้ เครื่องสำอางเครื่องกีฬา เสื้อผ้าและเครื่องประดับของใช้ในชีวิตประจำวันและวัสดุก่อสร้างชิ้นส่วนรถยนต์

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดผลประกอบการ TRUBB : บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ล่าสุด

 

ผลประกอบการ TRUBB : บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน