ขอวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ให้ชาวสวนยาง หวังป้องอุตสาหกรรม 4 แสนล้าน ไม่สะดุด

09 ก.ค. 2564 | 15:00 น.

สมาคมสหพันธุ์ชาวสาวนยางแห่งประเทศไทย ขอวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ให้ชาวสวนยาง หวังป้องอุตสาหกรรม 4 แสนล้าน บาท/ปี  ไม่สะดุด หวัง “วิทยาลัยจุฬาภรณ์” จะเห็นแก่เกษตรกร เป็นฐานรากของประเทศไทย

ขอวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ให้ชาวสวนยาง หวังป้องอุตสาหกรรม 4 แสนล้าน ไม่สะดุด

ดร.อุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสหพันธุ์ชาวสาวนยางแห่งประเทศไทย (สยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทางสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สยท.) ได้ส่งรายชื่อในนามองค์กรเพื่อแจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ชิโนฟาร์ม" ผ่านระบบออนไลน์ของ ราชวิทยาลัยจุพาภรณ์ นั้น

 

สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สยท.)เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินการที่ดูแลแก้ปัญหาและสะท้อนปัญหาต่าง ๆ จากเกษตรกรชาวสวนยางสู่รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้อง โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ดำเนินการได้รับการจดทะเบียนและได้รับการรับรองจากการยางพาราแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ยางพารานับเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีดวามสำคัญของประเทศไทยมีเกษตรกรซาวสวนยางกว่า 7 ล้านคน ( 10% ของประเทศ) ครอบคลุมพื้นที่กว่า 30 ล้านไร่ เป็นพืชเกษตรที่ทำรายได้อันดับ 1 เข้าสู่ประเทศไทยถึง 4 แสนล้านบาทต่อปี

 

จากการที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ที่ส่งผลให้เกิดผลกระทบในวงกว้างของประเทศไทยและสร้างความเสียหายไปทั่วโลก และทางราชวิทยาลัยจุพาภรณ์ได้เปิดโอกาสให้มีการลงทะเบียนส่งรายชื่อในนามองค์กรเพื่อลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัดซีนตัวเลือก "ชิโนฟาร์ม" ผ่านระบบออนไลน์ของ ราชวิทยาลัยจุพาภรณ์ นั้น

 

ขอวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ให้ชาวสวนยาง หวังป้องอุตสาหกรรม 4 แสนล้าน ไม่สะดุด

 

ดร.อุทัย กล่าวว่า ทางสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สยท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญเป็นอย่างยิ่งและมีความห่วงใยสมาชิกสมาคมฯรวมทั้งเกษตรกรชาวสวนยางทั่วประเทศ จึงได้มอบหมายให้นายกสมาคมชาวสวนแต่ละจังหวัด รวบรวมรายชื่อเกษตรกรชาวสวนยางและครอบครัวที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน “โรคโควิด-19”  ตามการจัดสรรของรัฐบาล เพื่อรวมรวมรายชื่อในองค์กร ขอเข้ารับการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ของราซวิทยาลัยจุพาภรณ์

 

พร้อมกันนี้ขอแนบเอกสารองค์กร และรายชื่อทั้งหมดขอความกรุณาจัดสรรวัคซีนดังกล่าวตามความเหมาะสม และขอขอบคุณ ราชวิทยาลัยจุพาภรณ์ มา ณ โอกาลนี้ที่เห็นความสำคัญในภาวะวิกฤติที่เราจะต้องร่วมมือร่วมใจและก้าวผ่านพันวิกฤตินี้และร่วม นำพาประเทศชาติให้พัฒนาก้าวหน้าไปด้วยกันจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ด้วย