อินฟอร์มาลุยจัดงานแสดงสินค้าผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์

30 มิ.ย. 2564 | 04:10 น.

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านพลังงาน ASEAN Energy & Utilities Digital Week: AEUDW ชูไฮไลท์ Virtual Marketplace รวมโซลูชัน สินค้า และบริการตอบโจทย์ครบเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเจรจาทางธุรกิจ

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯได้ผนึกกำลังร่วมกับงานในเครืออินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  ทั่วอาเซียน อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนามและ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และบริษัทด้านพลังงานชั้นนำในกลุ่มประเทศอาเซียน จัดงาน ASEAN Energy & Utilities Digital Week: AEUDW ขึ้นเป็นครั้งแรก ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์


สำหรับการจัดงาน  AEUDW  มีเป้าหมายสำคัญเพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงทางธุรกิจ และเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และลูกค้าจากทั่วโลก ในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง กับบริษัทมากกว่า 250 บริษัท อาทิ BayWa r.e., Ciel & Terre, Delta, FIMER, Jinko Solar, LONGi, LVTOPSUN, Sun Cable เป็นต้น


โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ Virtual Marketplace รวบรวมโซลูชัน สินค้า และบริการที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเจรจาทางธุรกิจ เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล องค์ความรู้ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อพูดคุยกับผู้ผลิตโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มได้ในระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2564 

สรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย)

"เราตั้งเป้าว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมที่สนใจจากแวดวงพลังงาน รวมถึงมีบริษัท ผู้ประกอบการในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงาน เข้าร่วมใน Virtual Marketplace กว่า 2,000 ราย จาก 19 ประเทศ"
 

ภายในงานยังมีงานสัมมนาในรูปแบบ Virtual Conference โดยมีวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ชำนาญการจากภาครัฐ บริษัทชั้นนำด้านพลังงานในกลุ่มประเทศอาเซียนและในระดับนานาชาติ อาทิ ดร. นุกิ อักยา อุทมา ผู้อำนวยการบริหารศูนย์พลังงานอาเซียน (ASEAN Center for Energy) และ มร.เอ็ดมันด์ อรากา ประธานสมาพันธ์สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าอาเซียน มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของสถานการณ์ภาคอุตสาหกรรมพลังงาน ผ่านระบบ Interactive ที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมสัมมนาสามารถพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมองร่วมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญได้ตลอดระยะเวลาการจัดสัมมนา


โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ แนวโน้มพลังงานหมุนเวียนของอาเซียน (ASEAN Renewable Energy Outlook), พลังงานชีวภาพในอาเซียน (ASEAN Bioenergy), แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน (ASEAN Electric Vehicle outlook), แนวโน้มการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของอาเซียน (ASEAN Energy Efficiency Outlook), พลังงานเมืองแห่งอนาคต (Future Urban Energy),


ศูนย์ข้อมูลอาเซียนเพื่อการจัดการด้านพลังงาน (ASEAN Data Center for Energy Management), ‘โอกาสการลงทุนด้านพลังงานทดแทน: แนวโน้มอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในมาเลเซีย’ (Investment Opportunities in Renewable Energy: Solar Industry Outlook in Malaysia) และ ‘Indonesia Nusantara Renewable Grid : HVDC undersea cable’  


นายสรรชาย กล่าวเพิ่มเติมว่างาน AEUDW เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่ออัปเดตอุตสาหกรรม และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนถึงงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2021 (ASEW) งานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมที่จะจัดขึ้นในวันที่14-16 ตุลาคม นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
 

ด้านรศ.ดร.สุนีรัตน์ ฟูกุดะ จากบัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี  พระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำที่มุ่งเน้นด้านพลังงานที่ยั่งยืน ทางบัณฑิตวิทยาลัยฯ ได้ให้การสนับสนุนในการจัดสัมมนาออนไลน์ หรือเว็บบินาร์ในสองหัวข้อหลัก ได้แก่  "ASEAN Renewable Energy Outlook" และ "ASEAN Bioenergy" ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

รศ.ดร.สุนีรัตน์ ฟูกุดะ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี  พระจอมเกล้าธนบุรี

สัมมนาในหัวข้อ “ASEAN Renewable Energy Outlook” จะเน้นย้ำถึงความท้าทายและโอกาสในการบูรณาการด้านพลังงานหมุนเวียน การเปลี่ยนผ่านพลังงาน พลังงานชีวภาพ และนโยบายด้านพลังงานผ่านการนำเสนอของผู้เชี่ยวชาญ  นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเกี่ยวกับแนวทางในการเดินหน้าสู่พลังงานที่ยั่งยืนในราคาที่เอื้อมถึงของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากอาเซียนและหน่วยงานด้านพลังงานระหว่างประเทศร่วมให้ความรู้และแสดงทัศนคติ


ในส่วนของสัมมนาในหัวข้อ “ASEAN Bioenergy” นำเสนอข้อมูลอัปเดตของประเทศในด้านเทคโนโลยีและนโยบายด้านพลังงานชีวภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศในกลุ่มอาเซียนและสหภาพยุโรป โดยสถานะพลังงานชีวภาพและเรื่องราวความสำเร็จของแต่ละประเทศก็จะถูกนำมาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันเพื่อพบปะกับชุมชนด้านพลังงานทั่วโลกและได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน การพัฒนาพลังงานชีวมวล และแนวโน้มในภูมิภาคอาเซียน