ตีกลับ "แบริเออร์" ยางพารา

14 เม.ย. 2563 | 05:44 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

‘คมนาคม’ ถก ทช. หลังแผนก่อสร้างแบริเออร์ยางพารากันกระแทก เป็นแผนเพียงระยะสั้น เร่งศึกษาข้อมูลปริมาณการใช้ยางพาราเพิ่ม รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังจากการประชุมเพื่อทบทวนปริมาณการใช้ยางพาราของกระทรวงคมนาคม ในปี 2563 (ครั้งที่ 4) ว่า ที่ประชุมรับทราบรายงานผลการทดสอบการใช้แบริเออร์ยางพารากันกระแทก       จากการทดสอบปรากฏว่า ค่าแรงกระแทกน้อยกว่าค่ามาตรฐาน

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า สำหรับที่ประชุมที่ผ่านมาได้เสนอให้ปรับแผนการก่อสร้างโดยใช้แบริเออร์ยางพารากันกระแทก เนื่องจากที่ประชุมต้องการทราบปริมาณการใช้ยางพาราเพื่อก่อสร้างแบริเออร์เพิ่มเติม รวมถึงแผนการก่อสร้างดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาการก่อสร้างราว 2-3 ปี ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปรับแผนการก่อสร้างแบบใหม่ให้สอดคล้องกัน

ตีกลับ "แบริเออร์" ยางพารา

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง กล่าวว่า พื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการทำแบริเออร์ยางพารา เบื้องต้นเริ่มนำร่องถนนบริเวณเกาะสี ซึ่งจะต้องสำรวจพื้นที่หลายแห่ง ทั้งนี้จะใช้ยางพาราเพื่อทำหลักนำทาง ซึ่งเป็นประโยชน์ในการเดินทางช่วงกลางคืนบริเวณถนนที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ รวมถึงจะใช้ยางพาราเพื่อทำแบบริเออร์กันกระแทก 

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,566 วันที่ 16-19  เมษายน พ.ศ. 2563

ตีกลับ "แบริเออร์" ยางพารา