พรุ่งนี้รู้!ใครมีอำนาจเชื่อมทาง370

05 ก.ย. 2562 | 12:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พรุ่งนี้(วันที่ 6ก.ย.62) ชี้ขาด 4หน่วยงานคมนาคมมีอำนาจเชื่อมทาง370  

สื่บเนื่องจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนายพิศักดิ์  จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม  ทางออกว่า หน่วยงานใดมีอำนาจเชื่อมทาง ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข370  ถนนเข้าออกภายในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเกิดข้อพิพาท ระหว่างบริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ  ทอท. และ  บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน) เจ้าของเซ็นทรัลวิลเลจ  โดยให้เชิญ 4 หน่วยงาน ประกอบด้วยกรมธนารักษ์   บริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  หรือทอท. กรมท่าอากาศยานและกรมทางหลวง หาข้อสรุปเร่งด่วนภายในสัปดาห์นี้ 
 แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงระบุว่า พรุ่งนี้ (วันที่ 6 กันยายน ) รองปลัดกระทรวงคมนาคม นัด4หน่วยงาน ร่วมหารือ ซึ่งรายละเอียด โดยนำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศมาตรวจสอบการเวนคืนพื้นที่ตลอดจนการซื้อที่ดิน ของกรมท่าอากาศยาน ว่าได้มาเมื่อปีใด  การตรวจสอบข้อกฎหมายของแต่ละหน่วยงาน  เช่น กรมท่าอากาศยาน เวนคืนที่ดินและให้กรมทางหลวงสร้างทาง  ขณะทอท.เป็นผู้บริหารพื้นที่ฯลฯ  ทั้งหมดนี้ จะหาทางออกร่วมกันว่าใคร มีอำนาจ