รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้

11 มี.ค. 2562 | 04:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รฟม. ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ จัดโรดโชว์ "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." จับมือศูนย์การค้าบนเส้นทางลาดพร้าว–สำโรง สร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ผู้ใช้บริการในอนาคต ล่าสุด เร่งประกอบหัวเจาะรถไฟฟ้าสายสีส้ม เตรียมปฏิบัติการ มิ.ย. นี้

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม. ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จัดกิจกรรม Road Show "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการฯ และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่กลุ่มเป้าหมายที่จะใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในอนาคต โดยมีศูนย์การค้าฯ ในแนวเส้นทางโครงการฯ ที่เป็นแหล่งรวมการพบปะจับจ่ายใช้สอยของประชาชนทุกเพศทุกวัย เป็นผู้สนับสนุนพื้นที่การจัดกิจกรรม ประเดิม 3 แห่งแรก ได้แก่ ซีคอนสแควร์ วันที่ 16-17 มี.ค. 2562, พาราไดซ์พาร์ค วันที่ 23-24 มี.ค. 2562 และบิ๊กซีลาดพร้าว 30-31 มี.ค. 2562 นี้
 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้


ภายในงานจะจัดนิทรรศการแสดงข้อมูลของโครงการฯ อาทิ บทบาทหน้าที่ของ รฟม. ในการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ จุดเด่นของรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (MC) เป็นผู้แนะนำและชวนเล่นเกมสนุกสนาน

การจัดงานครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในเดือน มี.ค. 2562 จำนวน 3 ครั้ง คือ 1) ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บริเวณโยโย่แลนด์และศูนย์อาหารชั้น 4 ในวันเสาร์ที่ 16 - อาทิตย์ที่ 17 มี.ค. 2562, 2) ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค บริเวณหลัง Royal Park Plaza ในวันเสาร์ที่ 23 - อาทิตย์ที่ 24 มี.ค. 2562 และ 3) Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ลาดพร้าว ในวันเสาร์ที่ 30 – อาทิตย์ที่ 31 มี.ค. 2562 บริเวณทางเข้า Food Court หลังจากนั้นจะทยอยจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตามห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ ในแนวเส้นทางโครงการฯ ต่อไป

ทั้งนี้ รฟม. ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาร่วมกิจกรรม Road Show "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." ในวันและสถานที่ต่าง ๆ ตามความสะดวก เพื่อศึกษาข้อมูลสาระสำคัญของโครงการฯ รวมทั้งร่วมสนุกไปกับเกมตอบคำถามและลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการฯ อีกด้วย ติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการฯ เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว–สำโรง ไลน์แอด @mrtyellowline หรือ Call Center 02-610-4915
 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเส้นทางอื่นของ รฟม. นั้น เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2562 รฟม.พร้อมแล้วสำหรับการขนส่งชิ้นส่วนหัวเจาะงานอุโมงค์ (TBM) งานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม จากท่าเรือแหลมฉบัง มายังสถานี รฟม. โดยชิ้นส่วนต่าง ๆ จะถูกประกอบเป็นหัวเจาะ พร้อมต่อเชื่อมเข้ากับระบบการทำงาน เพื่อทดสอบความพร้อมของระบบก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีกดปุ่มหัวเจาะเพื่อเดินเครื่องในเดือน มิ.ย. 2562 นี้ 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้