"SAWAD"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน"บีฟิท"

07 มี.ค. 2562 | 08:32 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

SAWAD ขอเวลาศึกษาแผนใส่เงินเพิ่มทุน”บีฟิท” เตรียมหารือบอร์ดพิจารณาก่อนตัดสินใจ ย้ำยึดประโยชน์บริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

\"SAWAD\"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน\"บีฟิท\"

นางสาวธิดา  แก้วบุตตา  ผู้อำนวยการฝายกลยุทธ์องค์กร บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SAWAD กล่าวถึงกรณีที่บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน)หรือBFIT ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน 330.7 ล้านหุ้น  เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 18 บาท ว่า  ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นบีฟิท สัดส่วน 45.34%  จะต้องนำประเด็นดังกล่าวไปหารือในคณะกรรมการของบริษัทอีกครั้ง เพื่อพิจารณาและศึกษาให้รอบด้านว่าจะใช้สิทธิเพิ่มทุนหรือไม่ โดยบริษัทจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

 

นางสาวธิดา กล่าวต่อว่า ปีนี้กลุ่มศรีสวัสดิ์  ถือว่ามีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจในทุกรูปแบบ หลังจากกฏระเบียนการปล่อยสินเชื่อมีความชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับทางกลุ่มคาธ่ย์ไต้หวัน ซึ่งเป็นกลุ่มการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศไต้วัน ได้ใส่เงินเพิ่มทุนให้กับบริษัทกว่า 2.5 พันล้านบาท ทำให้มีความพร้อมทั้งด้านการแข่งขันและมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง  ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทไม่ถึง 2 เท่า

 

“เราขอศึกษารายละเอียดการเพิ่มทุนในบีฟิทก่อนที่จะตัดสินใจ  คงต้องนำเรื่องหารืออในบอร์ด  โดยจะเน้นผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นหลัก”นางสาวธิดากล่าว

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ BFIT เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562  ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1,102.49 ล้านบาท เป็น2,756.23 ล้านบาท  โดยออกเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 330.78 ล้านหุ้น  มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) 5 บาท   เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา  1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1.5 หุ้นสามัญเพิ่มทุน  ในราคาเสนอขายหุ้นละ 18 บาท

\"SAWAD\"เตรียมหารือบอร์ดเพิ่มทุน\"บีฟิท\"