5 + 1 ที่พักสุดปัง หลังโควิด

16 เม.ย. 2564 | 08:40 น.

 

ขณะที่สถานการณ์การท่องเที่ยว กำลังเต๊าะแตะฟื้นตัว ฉับพลันทันใด ข่าวการติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดแบบมโหระทึก ก็มาสั่นประสาทเราๆ ท่านๆ อีกระลอก เหตุน่าจะเป็นเพราะพวกเราเริ่มการ์ดตก เพราะคิดว่าใกล้ได้รับวัคซีนกันแล้ว ซึ่งจริงๆ คุณหมอหลายๆ ท่าน ออกมาให้ข่าวเสมอว่า แม้จะมีวัคซีนก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ หากทำได้แบบนี้

ระหว่างที่สถานการณ์ยังพีคสุดๆ เราไปมองหาที่พักเก๋ๆ ปังๆ เตรียมไว้พักผ่อนคลายเครียดกันดีกว่า เริ่มด้วยคำแนะนำจาก “น้ำ-ณีรนุช ไตรจักร์วนิช” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส  (ประเทศไทย) จำกัด (Makalius) และบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังที่มาร่วมแชร์ “5 ที่พักสุดปัง” ที่รับประกันความสวยตรงปก บรรยากาศดีน่าแวะพักแถม ราคายังประหยัดอีกด้วย

เริ่มต้นกันที่ ที่พักติดทะเลใกล้กรุงเทพฯ “A One The Royal Cruise” พัทยา จุดเด่นของที่นี่คือ โรงแรมทรงเรือครุยส์ขนาดใหญ่ ติดชายหาดพัทยาเหนือ ให้ความรู้สึกเสมือนการท่องเที่ยวบนเรือสำราญ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

“De Paskani” หัวหิน

 

ไฮไลท์ของที่พักแห่งนี้คือ สระว่ายน้ำสไตล์ Beach Club ตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทลสด ล้อมรอบไปด้วยบาร์เครื่องดื่มที่สามารถสั่งได้ตลอดเวลา และที่พิเศษแบบสุดๆ คือ โรงแรมมีแพคเกจที่พัก พร้อมอาหารเช้าและดินเนอร์แบบบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดในคืนวันศุกร์และวันเสาร์ ครบจบที่เดียวแบบไม่ต้องออกไปหาอาหารรับประทานข้างนอก

 

“The Monttra” พัทยา

ส่วนใครที่ต้องการความสงบ ต้องที่พักสุดลับของเมืองพัทยา “The Monttra” บรรยากาศเลิศๆ ชายหาดส่วนตัว ไพรเวทแบบสุดๆ และ ไฮไลท์เด็ดห้ามพลาดคือสระว่ายน้ำวิวอินฟินิตี้ น้ำในสระเป็นผืนเดียวกับน้ำทะเล โดยเฉพาะตอนเย็นจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกแบบส่วนตัว

ส่วนคนที่คิดถึงบรรยากาศต่างประเทศ เหมือนอยู่เกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ โอบล้อมด้วยสีฟ้าของทะเลแคริบเบียน ต้องมาที่ “De Paskani” หัวหิน ที่ที่พื้นน้ำสีฟ้าทอดยาวไปยังห้องพักต่างๆ ห้องพักถูกออกแบบมาในสไตล์กรีซ เน้นสีขาว ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ผ่อนคลาย และที่นี่ มีรถรับส่ง
ไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองหัวหินด้วย

อีกหนึ่งที่พักสุดชิล “เฌอ บุรี”  (Cherburi Homestay) จันทบุรี เหมาะกับการพักร้อนแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน “เฌอ บุรี” ถือเป็นโฮมสเตย์ขนาดใหญ่ ที่มีห้องพักแบบมินิมอลให้เลือกพักหลายรูปแบบ จุคนได้เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ จ่ายทีเดียวได้ครบ เพราะแพคเกจจะรวมห้องพัก อาหารทุกมื้อ ยิ่งไปกว่านั้น คือ บุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดแบบไม่อั้น และยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นเพลินๆ กันด้วย

 

“เฌอ บุรี” จันทบุรี

สุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด คือ “Maldives beach resort” จันทบุรี ตั้งอยู่บริเวณหาดเจ้าหลาวจึงทำให้มัลดีฟบีชรีสอร์ท มีความสงบเงียบและเป็นส่วนตัวมากขึ้น การออกแบบที่พักที่นี่ ผสมผสานความเป็นวินเทจของตัวอาคารกับความโมเดิร์นของห้องพักเข้าด้วยกัน แค่เพียงก้าวออกจากที่พักก็ถึงชายหาดทันที

ปิดท้ายจริงๆ คือ ที่ “โยทะกา ขนอม” (Yotaka Khanom) นครศรีธรรมราช ที่พักเปิดใหม่สุดหรูสไตล์วิลล่า บรรยากาศเหมือนอยู่มัลดีฟส์ รายล้อมไปด้วยสระว่ายน้ำสุดชิลล์ ภายในห้องพักกว้างขวางเรียบหรู ห้องพักตอบโจทย์ความสบาย ชิลกันสุดๆ ริมทะเลขนอม แถมมีร้านอาหาร และริมหาดมีโซนถ่ายรูปน่ารักๆ ให้ได้กดแชะกันด้วย

“โยทะกา ขนอม” นครศรีธรรมราช

 

หากเคลียร์โควิด -19 ได้เมื่อไร รีบไปได้เลย หรือจะจองเอาไว้ก่อนก็ดีนะ อย่าง “โยทะกา ขนอม” เขาบอกว่าเต็มตลอดจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 24 ฉบับที่ 3,669 วันที่ 11 - 14 เมษายน พ.ศ. 2564