ใครไม่รอด โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา...รอด

31 มี.ค. 2564 | 12:20 น.

ศรีราชา เมืองชายฝั่งทะเลตะวันออกของอ่าวไทย ที่พื้นที่ส่วนใหญ่มีภูเขาล้อมรอบและเป็นที่ลาดเนิน ที่ว่าการอำเภอศรีราชาตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ตำบลศรีราชา ห่างจากตัวจังหวัดชลบุรี 24 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเทพมหานคร 105 กิโลเมตร ด้วยทำเลที่ตั้งเมืองศรีราชาจึงมีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในฐานะ “เมืองอุตสาหกรรม” ที่สำคัญของประเทศ เป็นพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มากที่สุดติดอันดับแถวหน้าของเมืองไทย และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้โรงแรม โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา ยังสามารถเดินหน้าได้อย่างสง่าผ่าเผย

ใครจะไปคิดว่า ในภาวะที่ธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศสะดุดอย่างหนัก จากวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่โรงแรมระดับ 5 ดาวอย่าง “โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา” ของ บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) จะรอด โดยยังมีอัตราการเข้าพักถึงกว่า 60% โดยส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารต่างชาติที่มาทำงานที่ชลบุรี เข้าพักแบบลองสเตย์

ความโดดเด่นของ “โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา” ซึ่งบริหารงานโดยโอ๊ควู๊ด เอเชียแปซิฟิก เชนบริหารโรงแรมระดับโลกภายใต้บริษัท Oakwood Worldwide อาคารสูง 50 ชั้น บน Top Location ใจกลางเมืองศรีราชา ที่เห็นทั้งทะเล และภูเขา จะเลือกวิวไหน ก็แแล้วก็แต่ใจชอบ ด้วยที่ตั้งที่ไม่ไกลจากถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยากลาง 26 กิโลเมตร ห่างจากบางแสน 13 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-ระยอง-พัทยา เพียง 55 กิโลเมตร ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทั้ง เกาะลอย เกาะสีชัง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนเสือศรีราชา รวมไปถึงที่กินที่ช้อปรายรอบ

ใครไม่รอด โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา...รอด

ใครไม่รอด โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา...รอด

 

ที่สำคัญคือ อยู่ท่ามกลางนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ทั้งนิคมอุตสาหกรรมท่าเรือแหลมฉบัง นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร นิคมอุตสาหกรรมเหมราช นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง

ใครไม่รอด โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา...รอด

ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้เข้าพัก คือ Atara Sky Bar & Bistro ห้องอาหารหรูบนชั้น 48 ที่สามารถสัมผัสบรรยากาศดีๆ กับวิวที่สูงและสวยน่าประทับใจ สนนราคาห้องพักที่นี่ เริ่มต้นที่ 2,900-8,000 บาท/คืน หรือจะพักแบบลองสเตย์ ก็เริ่มต้นที่ 50,000-120,000 /เดือน  (ราคาไม่รวมค่าน้ำ, ค่าไฟ)

ความน่าสนใจของ “โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา” ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ที่ตั้งโรงแรมสิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการที่โรงแรมมีให้ แต่รวมไปถึงแนวคิดของผู้บริหาร “ปริญญา เธียรวร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VMPC ที่มีมุมมองในการทำธุรกิจที่น่าสนใจ 

 

ใครไม่รอด โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ ศรีราชา...รอด

จากการทำงานในสถาบันการเงิน มองเห็นสินทรัพย์ดีๆ ที่น่าสนใจก็ไปเลือกช้อป ซื้อมารีโนเวทแล้วปล่อยเช่า และค่อยๆ ขยับขยายธุรกิจมาเรื่อยๆ จากการทำแค่อสังหาริมทรัพย์ให้เช่าเพียงอย่างเดียว ก็ขยายสู่การทำบ้านจัดสรร โรงแรม เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ

ลองผิดลองถูก และเรียนรู้มาเรื่อยๆ จนวันนี้ได้จับมือกับเชนบริหารโรงแรมระดับบิ๊กอย่างโอ๊ควู๊ดฯ จนทำให้เขาขยายธุรกิจเพิ่มเติมมาถึง “โอ๊ควู๊ด โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ แบงค็อก” ย่านสาทร ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว นักเดินทางทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

กระซิบบอกนิดหนึ่ง ที่นี่เป็นโรงแรมที่ “ปริญญา” ซื้อมารีโนเวทใหม่ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และมอบหมายให้ โอ๊ควู๊ดฯ ทำหน้าที่บริหารอีกเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 24 ฉบับที่ 3,665 วันที่ 28 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2564