คืนนี้ฉันจะนอนกับซุป’ตาร์ (การ์ตูน)

21 ก.ย. 2559 | 13:00 น.
ไอเดียดึงดูดลูกค้าในแวดวงโรงแรมนั้นมีมากมายไร้ขอบเขตจำกัด นอกจากตัวสถานที่ดี วิวดี ราคาดี อาหารดี บวกบริการดีๆแล้วยังมีอะไรๆให้หยิบจับมาลองดูอีกมาก ถ้าสิ่งที่จับมาเป็นจุดขายนั้นโดนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็ถือว่าความสำเร็จอยู่ในกำมือแล้ว อย่างเช่นโรงแรมแห่งนี้ในย่านอากิฮาบาระ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นหญิงสาวที่เดินทางคนเดียว อะไรจะดึงดูดใจพวกเธอได้เท่ากับหนุ่มหล่อนัยน์ตาชวนฝันที่ไม่มีวันจะเป็นพิษเป็นภัย

[caption id="attachment_99486" align="aligncenter" width="417"] Akihabara Bay Hotel Akihabara Bay Hotel[/caption]

อากิฮาบาระ เบย์ โฮเท็ล (Akihabara Bay Hotel) เป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดใหม่เพียงไม่กี่เดือน มีห้องพักขนาดเล็กกะทัดรัด เรียกว่าเป็นโรงแรมประเภทโรงแรมแคปซูล เพราะห้องพักถูกออกแบบเป็นช่องขนาดใหญ่กว่าตัวคนเล็กน้อยเท่านั้น มีเพียงอุปกรณ์การนอนให้ความสะดวกสบายในพื้นที่ดังกล่าว ด้านนอกจัดเป็นพื้นที่ส่วนรวม เช่น ล็อบบี้ ห้องนั่งเล่น รวมถึงห้องน้ำที่ต้องใช้ร่วมกัน

[caption id="attachment_99487" align="aligncenter" width="500"] Akihabara Bay Hotel Akihabara Bay Hotel[/caption]

ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของโรงแรม อากิฮาบาระ เบย์ โฮเท็ล คือ ผู้หญิงที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบมังงะ (หนังสือการ์ตูน ซึ่งคลุมไปถึงอี-บุ๊กหรือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์) หรือแอนิเมชัน (ภาพยนตร์และการ์ตูนทีวี) ดังนั้น การตกแต่งในพื้นที่ส่วนกลางจึงเน้นโทนสีชมพูให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ แต่ภายในห้องพักที่เหมือนพื้นที่ส่วนตัวเป็นช่องเล็กๆกะทัดรัดนั้น ผนังห้องจะมีภาพตัวการ์ตูนชาย ซึ่งเป็นตัวละครในการ์ตูนบ้าง หรือในเกมคอมพิวเตอร์ยอดนิยมบ้าง มาตกแต่งไว้ ทำให้สาวๆ หรือผู้หญิงที่มาพักรู้สึกเหมือนว่าได้นอนหลับฝันดีอยู่กับหนุ่มๆเหล่านั้น

[caption id="attachment_99488" align="aligncenter" width="500"] Akihabara Bay Hotel Akihabara Bay Hotel[/caption]

ตัวการ์ตูนส่วนหนึ่งมาจากเกมหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่ชื่อว่าเกม Ensemble Stars! และจากภาพยนตร์แอนิเมชัน King of Prism ที่เพิ่งเข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อต้นปีนี้ แขกที่เข้าพักสามารถเลือกได้ตอนจองห้องพักว่าอยากจะพักในห้องที่มีหนุ่มๆตัวการ์ตูนคนไหน นอกจากผนังในห้องพักแล้ว ภาพของหนุ่มหล่อในการ์ตูนเหล่านี้ยังมีกระจัดกระจายคอยแจกยิ้มให้สาวๆ ตามห้องนั่งเล่น และพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้เข้าพักที่จองห้องที่มีตัวการ์ตูนจากภาพยนตร์ King of Prism ยังจะได้รับแจกรหัสลับเพื่อนำไปใช้ซื้อสติ๊กเกอร์ภาพหนุ่มหล่อเหล่านั้นจากร้านค้าออนไลน์อีกด้วย นับเป็นแคมเปญการตลาดร่วมกันระหว่างทางโรงแรมและบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ที่ให้ผลดีกับทั้งสองฝ่าย แคมเปญนี้มีตั้งแต่วันที่ 8 - 30 กันยายนศกนี้เท่านั้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,193 วันที่ 18 - 21 กันยายน พ.ศ. 2559