แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 7.1 ริกเตอร์ ศูนย์กลางนอกชายฝั่งฟูกิชิมา

13 ก.พ. 2564 | 17:05 น.

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 7.1 ริกเตอร์ ในพื้นที่ฟูกูชิมาและมิยางิ เบื้องต้นไม่มีรายงานการเกิดสึนามิ แต่บางพื้นที่ของจังหวัดใหญ่ อย่างโตเกียว มีไฟดับ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.08 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ ในพื้นที่จังหวัดฟูกูชิมาและจังหวัดมิยางิ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่นอกชายฝั่งจังหวัดฟูกูชิมา


โดยแรงสั่นสะเทือนสัมผัสได้ในพื้นที่ดังกล่าวและจังหวัดใกล้เคียง แรงสั่นสะเทือนสูงสุดแถบจังหวัดฟูกูชิมา ระดับ 6+ ตามระบบของญี่ปุ่น ส่วนในกรุงโตเกียวสั่นสะเทือนระดับ 4


กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ก่อให้เกิดเหตุคลื่นสึนามิ และไม่ส่งผลกระทบต่อโรงงานไฟฟ้าปรมาณู แต่มีรายงานเหตุไฟดับในบางพื้นที่ของจังหวัด อาทิ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ กุมมะ ไซตามะ ชิบะ คานากาวะ ยามานาชิ และชิซึโอกะ และให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเบื้องต้น และในการนี้สถานเอกอัครราชทูต  ขอให้คนไทยในพื้นที่โปรดรักษาตัวและระมัดระวัง ในกรณีที่อาจเกิดแผ่นดินไหวตามมา หรือ อาฟเตอร์ช็อก(aftershocks)
 

แผ่นดินไหวประเทศญี่ปุ่น