เฟดชี้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้น แต่ยังห่างไกลจากก่อนโควิด-19

27 ส.ค. 2563 | 01:38 น.

เฟดชี้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก แต่ยังอยู่ห่างไกลจากระดับก่อนโควิด

นางมิเชล บาวแมน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐได้ฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก หลังจากที่ได้ทรุดตัวลงในช่วงที่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี นางบาวแมนกล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ยังคงอยู่ห่างไกลจากระดับปกติ และจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อกลับไปสู่ภาวะดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญความเสี่ยง “สูงมาก”

อ่วม! ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 24.3 ล้านราย เสียชีวิตเพิ่มกว่า 6 พันราย

ดาวโจนส์ ปิดบวก 83.48 จุด ขณะที่ Nasdaq ทำนิวไฮต่อเนื่อง

 "ความคืบหน้าไปสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างสมบูรณ์อาจจะเป็นไปอย่างเชื่องช้า และไม่ต่อเนื่อง แต่เฟดจะคอยจับตา และพร้อมรับมือ รวมทั้งใช้มาตรการที่ยืดหยุ่นเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัว" นางบาวแมนกล่าว          

นางบาวแมนกล่าวในวันนี้ ก่อนที่เฟดจะจัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮลในวันที่ 27-28 ส.ค.ในหัวข้อ "Navigating the Decade Ahead: Implications for Monetary Policy"

ที่ผ่านมา การประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ถือเป็นการประชุมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ขณะที่ไฮไลท์จะอยู่ที่การกล่าวปาฐกถาของประธานเฟดเพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด และแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยในการประชุมครั้งนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.10 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 20.10 น.ตามเวลาไทย