นายกฯญี่ปุ่นเข้าร.พ. ท่ามกลางข่าวลือปัญหาสุขภาพ

17 ส.ค. 2563 | 11:08 น.

นายกฯญี่ปุ่นเข้าโรงพยาบาล  คนใกล้ชิดเผยแค่ "ตรวจสุขภาพ"

โตเกียว, 17 ส.ค. สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าเมื่อวันจันทร์ (17 ส.ค.) ซินโช อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ปรากฏตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกี่ยว เมืองหลวงของประเทศ โดยหนึ่งในผู้ช่วยของอาเบะระบุว่าเป็น "การตรวจสุขภาพ" ท่ามกลางข่าวลือแพร่สะพัดว่าอาเบะไม่สบาย

 

แฟ้มภาพจากซินหัว  :  ซินโช อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

 

เกียวโดนิวส์  รายงานว่าอาเบะเดินทางไปโรงพยาบาลมหาวิทยลัยเคโอในกรุงโตเกียว หลังจากวันก่อนหน้า อากิระ อามาริ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงเศษฐกิจของญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ว่าอาเบะต้องการการพักผ่อน ซึ่งตีความได้ว่าอาเบะอาจกำลังประสบภาวะเหนื่อยล้าอย่างหนัก

 

อาเบะในวัย 65 ปี เคยก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นสมัยแรกอย่างกะทันหันในปี 2007 หลังเข้าดำรงตำแหน่งเมื่อปลายเดือนกันยายน 2006 เนื่องจากมีอาการลำไส้อักเสบเรื้อรัง

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น และโฆษกสูงสุดของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ออกมาลดทอนความรุนแรงของข่าวลือปัญหาสุขภาพที่อาเบะอาจเผชิญ โดยกล่าวว่า "ผมเห็นนายกรัฐมนตรีทุกวัน ผมคิดว่าท่านไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ เห็นได้จากการที่ท่านปฏิบัติภารกิจอย่างราบรื่น"

 

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เผยเมื่อวันจันทร์ (17 ส.ค) ว่าอาเบะเข้ารับการตรวจสุขภาพ 1 วัน ที่โรงพยาบาลในกรุงโตเกียว