เกาะสมุย ยกระดับสกัดโควิด-19

06 เม.ย. 2563 | 01:21 น.

ด่วน เกาะสมุย สั่งยกระดับคุมเข้มคนเข้า-ออกมีใบรับรองแพทย์ และกักตัว 14 วัน

Update ยันไม่ปิดเกาะสมุย แค่ยกระดับสกัดโควิด

วันที่ 6 เม.ย. 63 นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เตรียมออกประกาศเทศบาลนครเกาะสมุย เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19) ระบุว่า ด้วยนายกรัฐมนตรีได้ประกาศพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินใน ทุกเขตพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่เทศบาลนครเกาะสมุย อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงออกประกาศ ดังนี้

 

1. ห้ามบุคคลใดเดินทางเข้าเขตพื้นที่เทศบาลนครเกาะสมุย อําเภอเกาะสมุย จังหวัด สุราษฎร์ธานี เว้นแต่ผู้ที่มีใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลของรัฐ ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการ เดินทาง มาแสดงว่าปลอดการติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือเพื่อประโยชน์ในการ รักษาพยาบาล การทําให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การควบคุมป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จําเป็น สินค้า อุปโภคบริโภคทางการเกษตร ปศุสัตว์ อาหารสัตว์ แก๊สหุงต้ม น้ำมันเชื้อเพลิง การไปรษณีย์ อุปกรณ์ เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

 

เช่น ยานพาหนะเพื่อการขนส่งยา อุปกรณ์วัสดุ เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ ทางการแพทย์ ยานพาหนะเพื่อการฉุกเฉินทางการแพทย์ กู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล ยานพาหนะเพื่อ การขนส่งเงินของธนาคาร สถาบันการเงิน ยานพาหนะเพื่อขนส่งวัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรก่อสร้าง ชิ้นส่วน ประกอบซ่อมบํารุง ยานพาหนะ เพื่อขนส่งพัสดุและสิ่งพิมพ์ เป็นต้น

2.สําหรับบุคคลตามข้อ 1 ซึ่งแสดงใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลของรัฐ ว่าปลอดการติดเชื้อไวรัสโคโรนาและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงการติดโรคหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่า เป็นพาหนะนําโรค จักต้องถูกกักกันเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา 14 วัน ณ สถานที่ซึ่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค กําหนดไว้

 

3.หากบุคคลใด เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีความจําเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ เทศบาลนครเกาะสมุย อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้หัวหน้าส่วนราชการของหน่วยงานต้นสังกัด ออกหนังสือรับรองการปฏิบัติงานที่มีความจําเป็นเดินทางเข้า-ออก พร้อมบัตรประจําตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐให้กับ เจ้าหน้าที่ประจําจุดตรวจใช้ในการพิจารณาให้เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ได้

 

ผู้ใดฝ่าฝืนประกาศนี้จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติพระราชบัญญัติ โรคติดต่อมีโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563  ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

ประกาศ ณ วันที่ 6 เดือน เมษายน พ.ศ. 2563 

เกาะสมุย ยกระดับสกัดโควิด-19

เกาะสมุย ยกระดับสกัดโควิด-19