ระทึก จับกุมหญิงจีน ถ่มน้ำลาย ตลอดทาง กทม.-สระบุรี

20 มี.ค. 2563 | 02:20 น.

ระทึก จับกุมหญิงจีน ถ่มน้ำลาย-คายหมากฝรั่ง ตลอดทาง กทม.-สระบุรี แม้ขณะล็อกตัวก็ถ่มใส่เจ้าหน้าที่

 

วันที่ 20 มี.ค. 63 กลุ่มห้องข่าว 61 ข่าวสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการเผยแพร่ภาพการจับกุมสตรีชาวจีนรายหนึ่ง โดยระบุว่า  “จับกุมได้แล้ว!! ญ.จีนจะแพร่เชื้อจึงเดินทางรถทัวร์จากกทม.ไปสระบุรี ระหว่างอยู่บนรถ คายหมากฝรั่งขยำทิ้งลงพื้น ถุยน้ำลายใส่กระดาษทิ้งลงพื้น เปลี่ยนที่นั่งบนรถเพื่อถุยตลอดทาง แล้วจะหนีขึ้นรถไฟอีกเพื่อถุยน้ำลายอีก”

เจ้าหน้าที่กล่าว ว่า “เคสคนจีนที่สระบุรี เขานั่งรถไฟมาที่หัวลำโพง ระหว่างคุมตัว เขาถุยน้ำลายใส่ผม แน่นอนว่าอย่างที่เห็นผมจับเค้ากดลงพื้น เพื่อปิดปาก ตอนนี้รอทาง รพ.ศิริราช ทำการตรวจ ในตอนเช้า #โควิด19เราต้องรอด”

สำหรับกรณีนี้  เป็นร้องเรียนของประชาชนผ่านโซเชียลมีเดีน ที่มีการแชร์คลิปวิดีโอและรูปภาพสาวจีน  โดยสรุประบุว่า สาวชาวจีนรายนี้นั่งรถทัวร์มาจาก กทม. ลงสระบุรี เอาน้ำลายป้ายทุกเบาะบนรถ ระหว่างนั่งบนรถมีการถุยน้ำลายเเล้วนำมาถูมือถูตามเสื้อผ้าตัวเอง เเละได้ขยับเปลี่ยนที่นั่งบนรถหลายตำแหน่ง หลังจากรถเข้ามาจอดที่ท่า

และลงจากรถมีผู้หญิงเข้ามาเเจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เลยเข้าไปสอบถาม และได้เรียกรถสาธารณสุขเพื่อเข้ามารับไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 แต่หญิงคนจีนไม่ยอมไปเเล้วบอกว่า อีกวันจะกลับจีน เเละได้เดินหนีไปจาก บขส. จนล่าสุดมีการจับกุมได้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ความจริงอีกด้าน “สาวจีนถ่มน้ำลาย” ผลตรวจไม่พบโควิด(คลิป)