"เจฟฟ์ เบซอส" เจ้าพ่ออเมซอน จ่ายค่าหย่าเมียทุบสถิติโลก 1.12 ล้านล้านบาท

05 เม.ย. 2562 | 11:21 น.


นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อเมซอน ยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซสัญชาติอเมริกัน และเศรษฐีที่ถูกจัดอันดับ "รวยที่สุดในโลก" โดยนิตยสารฟอร์บส์ ได้ปิดฉากชีวิตสมรสกับภรรยา ... นางแมคเคนซีย์ เบซอส หลังแต่งงานมา 25 ปี โดยเขาตกลงแบ่งสินสมรสให้แก่เธอเป็นมูลค่าถึง 35,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.12 ล้านล้านบาท

 

เจฟฟ์ และแมคเคนซีย์ เบซอส

 

นางแมคเคนซีย์ อดีตภรรยาของนายเจฟฟ์ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ได้มอบหุ้นใน บริษัท อเมซอน ที่ถือครองร่วมกับนายเจฟฟ์ในสัดส่วน 75% ให้กับเขา ทำให้เธอเหลือหุ้นในอเมซอน 4% คิดตามมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 35,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ เธอยังมอบผลประโยชน์ทั้งหมดที่เธอมีอยู่ในกิจการหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์และในบริษัท บลู ออริจิน ให้แก่นายเจฟฟ์อีกด้วย

สำหรับ นายเจฟฟ์ เบซอส นั้น เป็นผู้ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวม 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เขาและแมคเคนซีย์มีบุตรด้วยกัน 4 คน แต่ทั้งคู่ก็ตัดสินใจยุติชีวิตแต่งงาน หลังจากทดลองแยกกันอยู่มาเป็นเวลานาน แต่ทั้งคู่ยังคงความสัมพันธ์ที่ดีในฐานะครอบครัวและเพื่อนที่ดีต่อกัน

 

ภาพอดีตของทั้งสอง

 

"เจฟฟ์ เบซอส" ก่อตั้ง บริษัท อเมซอน ในปี 1994 หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกัน 1 ปี และแมคเคนซีย์ก็เป็น 1 ในพนักงานรุ่นแรก ๆ ของบริษัท หลังการหย่าครั้งนี้ ทั้งคู่ไม่ได้ให้รายละเอียดด้านการเงินมากนัก แต่เฉพาะมูลค่าหุ้นอเมซอน 4% ที่แมคเคนซีย์ยังถืออยู่นั้นก็เพียงพอจะทำให้เธอถูกจัดอันดับเป็นสตรีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 3 ของโลก โดยการจัดอันดับของฟอร์บส์อยู่ดี ส่วนเจฟฟ์แม้ต้องจ่ายสินสมรสให้อดีตภรรยาไปแล้ว เขายังคงครองตำแหน่งเศรษฐีร่ำรวยอันดับ 1 ของโลกเช่นเดิม
 

"เจฟฟ์ เบซอส" เจ้าพ่ออเมซอน จ่ายค่าหย่าเมียทุบสถิติโลก 1.12 ล้านล้านบาท