‘บัซซี่บีส์’ร่วมทุน‘Sabuy’ ผนวกรอยัลตี้โปรแกรมตู้เติมเงิน

30 ม.ค. 2564 | 08:35 น.

 

 

บัซซี่บีส์ ร่วมทุน Sabuy ตั้งบริษัทใหม่ “สบาย เอ็กเชนจ์” สร้างซินเนอยี โมเดล รอยัลตี้ โปรแกรมเ สริมความแกร่งระบบ POS หวังทรานส์ฟอร์มธุรกิจค้าปลีก ช่วยร้านค้าจัดแคมเปญ โปรโมชัน ครองใจกลุ่มลูกค้า

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า บัซซี่บีส์ ได้ร่วมทุนกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY สัดส่วน 50:50 จัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ “บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด” โดยทั้ง 2 บริษัทต่างก็มีศักยภาพทางธุรกิจและมีผลประกอบการในทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เป็นผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (Tech Company) ที่มีระบบนิเวศเป็นของตนเองภายใต้บริการใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจตู้เติมเงินอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เติมสบายพลัส” ปัจจุบันให้บริการมากกว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ, ธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “เวนดิ้งพลัส”, “6.11 Corner” และ “6.11 select” มากกว่า 6,000 ตู้ รวมไปถึงธุรกิจติดตั้งและวางระบบศูนย์อาหาร ซึ่งมีศูนย์อาหารที่อยู่ ภายใต้การดูแลมากกว่า 200 แห่ง

และล่าสุดกับธุรกิจให้บริการการชำระเงิน “สบาย มันนี่” ปัจจุบันทาง SABUY ได้มุ่งเน้นธุรกิจค้าปลีก (E-Commerce) รูปแบบใหม่ และการเปิดบริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอีโคซิสเต็มของ SABUY ในลูกค้าทุกกลุ่ม ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้าระดับกลาง และลูกค้ารายได้น้อยทั่วประเทศ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

 

‘บัซซี่บีส์’ร่วมทุน‘Sabuy’ ผนวกรอยัลตี้โปรแกรมตู้เติมเงิน

ชูเกียรติ รุจนพรพจี,  ณัฐธิดา สงวนสิน

 

 

ส่วนบัซซี่บีส์ มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการสร้างแพลตฟอร์มของการสะสมแต้ม แลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ ผ่าน POS รวมถึงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ ที่ผ่านมาบัซซี่บีส์มองเห็นเทรนด์การเติบโตของธุรกิจด้าน Loyalty Program นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อปี 2555 และเดินหน้าขยายกลุ่มธุรกิจค้าปลีก โดยบัซซี่บีส์จะทำหน้าที่เชื่อมโยงระบบหลังบ้านของร้านค้าเข้ากับอีโคซิสเต็มบัซซี่บีส์ และบริหารดูแลโปรแกรมลอยัลตี้โปรแกรมทั้งหมดแบบครบวงจรบน POS โดยจะมีทีมงานมืออาชีพช่วยวิเคราะห์ วางแผน และออกแบบกลยุทธ์แคมเปญ เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในเชิงบวกทั้งร้านค้า ผู้บริโภค รวมถึงแบรนด์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ”

 

 

 

 

การร่วมทุนครั้งนี้ สามารถต่อยอดพัฒนาให้แบรนด์บัซซี่บีส์ และ SABUY สามารถเข้าถึงและรู้จักร้านค้าพันธมิตรมากขึ้น ผ่านประวัติการสั่งซื้อสินค้า ช่วงวันเวลาที่ซื้อสินค้า รายการสินค้าที่นิยมสั่ง รวมถึงเข้าใจถึงพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในเชิงลึก โดยข้อมูลต่างๆ จะถูกนำมาวิเคราะห์และออกแบบเป็นแผนการตลาด และโปรโมชันต่างๆ เพื่อดึงดูดใจทั้งพันธมิตรร้านค้า และลูกค้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างระบบอีโคซิสเต็มและเสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มลูกค้าได้ตรงกับความต้องการอย่างแม่นยำ อีกทั้งยังสร้างให้แบรนด์บัซซี่บีส์ และ SABUY และร้านค้าสามารถเข้าครองใจกลุ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด และ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ ที่มีบัซซี่บีส์ มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้จะเข้ามาเติมเต็มในการสร้างลอยัลตี้ โปรแกรมให้กับกลุ่มธุรกิจ SABUY ได้แบบ One Stop Service โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแรงเสริมให้ กับระบบ POS ของ SABUY ได้เป็นอย่างดี”

 

 

 

 

ปัจจุบันระบบ POS ของ SABUY จะเป็นการรวมเอาบริการจากในตู้เติมเงินเข้ามาไว้ในระบบ POS ด้วย ทำให้สามารถให้บริการรองรับด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านตู้เติมเงินบน POS โดยสามารถจ่ายผ่าน QR Code ไม่ว่าจะเป็น QR Prompt pay และบริการ E-Wallet ต่างๆ รวมถึงมีบริการโอนเงินไปยังธนาคารในต่างประเทศ อาทิ เมียนมา ลาว กัมพูชา หรือการเปิดบริการซื้อไลน์สติ๊กเกอร์, ซื้อประกันภัย และพรบ. รถจักรยานยนต์ รถยนต์, ชำระบิลค่าไฟฟ้า-ค่านํ้าประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งถือเป็นตัวแทนรับชำระที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เปิดให้บริการชำระผ่านตู้ เป็นต้น นับว่าเป็นข้อได้เปรียบด้านนวัตกรรมการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายและมีความทันสมัยบนระบบ SABUY POS และสามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง 

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,649 หน้า 16 วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2564