รวมคำบ่น(บางส่วน) จากผู้ใช้ DTAC หลังหมดลุ้น “คนละครึ่งเฟส2” 

16 ธ.ค. 2563 | 03:07 น.

ประมวลคำบ่นของผู้ใช้ ดีแทค (DTAC) หลังหมดลุ้น “คนละครึ่งเฟส2” พบ ส่วนมากขี้ถามความรับผิดชอบ และ เตรียมย่ายค่ายบริการ

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ภายหลังจากมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการ “คนละครึ่งเฟส2” ครบ 5 ล้านคนแล้ว ปรากฏว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ของ “ดีแทค DTAC” ได้โพสต์ข้อความ หลังเกิดปัญหาของการส่งรหัสยืนยันตัวตน หรือ OTP ของค่ายดีแทค DTAC 

 

โดยข้อความระบุว่า 

 

“ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ  ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” 

รวมคำบ่น(บางส่วน) จากผู้ใช้ DTAC หลังหมดลุ้น “คนละครึ่งเฟส2” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คนละครึ่งเฟส2” ดับฝันผู้ใช้ DTAC ถล่มยับ OTP ไม่ส่งกลับ

dtac ระบบล่มลูกค้าเสียสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 รับเงิน 3,500

"คนละครึ่งเฟส2" เฟสแรกกดรับสิทธิ์ 500 บาทง่ายๆ เริ่มตั้งแต่16 ธ.ค.นี้

 

จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวทาง เฟซบุ๊ก มากกว่า 3 หมื่นครั้ง ขณะเดียวกัน ในทวิตเตอร์ เกิด แฮชแท็ก #ย้ายค่าย และ #dtac ขึ้นมาควบคู่กับ #คนละครึ่งเฟส2 ซึ่งเป็นการแสดงความคิดแห็นตำหนิเครือข่ายดีแทค ที่ทำให้พลาดโอกาสในการลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการคนละครึ่งเฟส 2 เนื่องจากรหัส OTP หลังกรอกข้อมูลและกดลงทะเบียนแล้วไม่ส่งกลับมาที่โทรศัพท์มือถือ 

ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบการแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะ ถามหาความรับผิดชอบจาก DTAC และเตรียมย้ายค่ายไปใช้ค่ายอื่นๆแทน 

 

ฐานเศรษฐกิจ นำความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ DTAC จากช่องแสดงความคิดเห็นบางส่วนจากกว่า 3 หมื่นความคิดเห็น ในหน้าแฟนเพจของ DTAC มานำเสนอ อาทิ ผู้ใช้ชื่อว่า Sertphoto Prasert Thepsri ระบุว่า ขออำลาเครื่อข่ายนี้ 

 

วินาที ชั่วโมงข่าว : จ่ายโปร 1499 มาตลอด ก็ไม่ช่วยอะไรได้เลย สรุป เตรียมย้ายค่ายครับ

 

Monthakarn Chaiwongkeaw : กดมาตั้งแต่ 6 โมง ของคนในบ้าน ค่ายอื่นลงได้แล้วค่ะ แสดงว่าคนใช้บริการค่ายนี้เยอะมาก มีแต่โฆษณา แต่ไม่พัฒนาระบบ แพงเก่ง แต่เน็ตก็ช้าเก่ง เตรียมรอรับลูกค้าเลยค่ะ จะเข้าไปยกเลิก ไม่ใช้อีกต่อไป555

 

Prapapon Jib : กรรม คนที่ใช้ดีแทค ก็อดไปค่ะ #ย้ายค่าย
 

Siriluk Viriyakul : เรารอเทอมาตั้งแต่ 6 โมงอะนะ เราสัญญาเลยว่า เราจะย้ายค่ายแน่นอน หลายรอบมากๆ เสียความรู้สึกมากเกินน

 

กฤษติยาภรณ์ กฤษติยาภรณ์ : จะรับผิดชอบยังไงกับคนที่เขาใช้เครือข่ายคุณ เพื่อใช้สิทธิ์ลงทะเบียน คนละครึ่ง ตื่นตั้งแต่6โมงนี่ 07.27 ยังไม่ได้รับOTPสักข้อความเดียว ถ้าไม่มีการรับผิดชอบ ที่ชดเชยและคุ้มกับความสูญเสียที่ลูกค้าเสียไป หุ้นตกก็คงไม่แปลก บ้งสุดล่ะค่ายนี้ ยืนหนึ่งไปเลย
 
Charintip Songla-or : จบงานนี้ไม่ใช้ละจ้า เสียเวลาใช้มาเป็น10ปี เพิ่มเสาทุกชั่วโมงเรื่องจริงหรอที่บ้านสัญญาณยังไม่เต็มเลย

 

Juaa Jirawat Chuachamsai : ลาก่อน 16 ปีกับค่ายนี้ เหตุการณ์ นี้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะว่าจะย้ายดีไหม ขอบใจมาก

Watcharin Yindee : ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยนะครับ ประชาชนที่เขาใช้เครือข่ายของท่านเดือดร้อนครับ หรือว่าจะต้องจัดตั้งม็อบคนที่ได้รับผลกระทบไปปิดอาคารสำนักงานใหญ่ เพื่อให้แสดงความรับผิดชอบดีครับ หรือช่วยกันรณรงค์งดใช้ DTAC ย้ายไปเครือข่ายอื่นดีละ

 

Kednisa Isaraporn : คุณจะรับผิดชอบยังไงค่ะ ถ้าคนที่ใช้ระบบดีแทคไม่สามารถลงทะเบียนทัน ไม่เคยคิดจะย้ายค่ายเลยนะ ใช้มาเกิน 10 ปี วันนี้คงไม่ลังเลแล้วค่ะ

 

Kwan S'Naisiri : ถ้าขนาดนี้ ขอย้ายค่ายละกัน เกือบ 16 ปีที่ใช้ดีแทค ไม่เสียดายแล้ว #ย้ายค่ายไปวันทรูคอล

 

Bewberry Style'gal : ย้ายค่ายแน่นอนแล้วค่ะ ขอบคุณที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะคะ
 

 

Weerachon Puenpha : ขอบคุณที่เมื่อหลายปีก่อนเลือกที่จะหูตาสว่างย้ายค่ายออกมา บริการแย่ เครือข่ายแย่ โปรแพงแต่ไม่คุ้มกับคุณภาพ

 

Mix Sumittra Jutthasing : สิทธิ์มันหมดไปแล้วขออภัยแล้วช่วยอะไรได้ รับผิดชอบแทนไหมละ กระจอกกูทนใช้ค่ายนี้มาได้ไงตั้ง10ปีกว่าปี

 

Unchaya Petchmanee : แล้วคืออออ ให้ตื่นมาทำไม ตื่นมาเจอกับเครือข่ายห่วยๆ ใช้มาเกือบ10ปีไม่เคยกล้าย้าย วันนี้พอละ บายค่ะ ขอย้ายค่าย


Smild DM : ย้ายค่าย เลิกใช้ดีกว่า คุณทำให้ คนที่ไว้ใจ ใช้บริการคุณ เขาผิดหวังขนาดนี้ได้ยังไง ฟ้องร้องได้ไหม คุณทำให้ คนตั้งมา ที่ใช้บริการคุณ ไม่สามารถได้รับ บริการจากภาครัฐ
 
Patchara Pasupong : เป็นลูกค้ามา 10 ปี++ เสียสิทธิ์นี้ เพราะเครือข่าย ควรปรับปรุงให้มีเสถียรภาพมากขึ้นนะคะ ไม่ใช่เพียงคำขอโทษแล้วจบ ควรมีความพร้อมมากกว่านี้ ทั้งๆที่รัฐบาลประกาศแล้ว ว่าวันนี้ 6:00 น. จะมีการลงทะเบียน ใช้เครือข่ายมือถือเป็นหลัก

 

Supara Klaipen : เห็นทีต้องย้ายค่ายแล้วล่ะค่ะใช้มา 14 ปี

 

Namtan Sutarinee : ขอโทษนะคะ มีปัญหาตั้งแต่ตี 5 ละค่ะทำไมพึ่งมาแจ้งตอน 7 โมงเอ้ยยยยยย แล้วอย่างนี้คนที่เขาจะเอาสิทธิ์คือไม่ได้เลยเหรอหรือว่าไงช่วยตอบคำถามข้อนี้ให้ได้ด้วยนะคะ บางคนเขาจ่ายค่าโทรศัพท์เยอะๆ เขาก็อยากได้บริการที่ดีไม่ใช่แบบวันนี้ค่ะ

 

Vagabond Chainart : ใช้มาทั้งชีวิต ตั้งแต่เติมเงิน จนมารายเดือน เกือบ 25 ปีละมั้ง เจอแบบนี้ คืออยากเลิกใช้เลยครับ ตื่นมารอตั้งแต่เช้า ทำเป็นคนแรกๆเลย แต่มาคิดตรงปัญหา OTP ไม่ส่งมา....ผิดหวังจริงๆ เฮ้ออ

 

ด่วน! "คนละครึ่ง"ลงทะเบียนเฟส 2 เต็มแล้ว 5 ล้านสิทธิ

"คนละครึ่ง"ลงทะเบียนเฟส 2 เสร็จ ตรวจสอบ 7 เงื่อนไข 3 ข้อห้ามใช้สิทธิด่วน

สรุปวิธีใช้แอป"เป๋าตัง" คนละครึ่ง เฟส 2 ล่าสุดทุกขั้นตอนที่เดียวจบ