คิง เพาเวอร์ สานต่อการให้...สร้างพลังคนไทยปีที่ 5

18 เม.ย. 2564 | 01:15 น.

การให้ โดยเฉพาะ การให้โอกาส ถือเป็นแกนในการขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ซึ่งปีนี้ได้ก้าวสู่ปีที่ 5 โดยยังคงดำเนินการใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา, ด้านดนตรี และ ด้านชุมชน โดยด้านการศึกษา สาธารณสุข และศาสนา ได้ดำเนินการในรูปแบบโครงการต่างๆ ผ่านมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ ปีที่ 5 “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังคงขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมด้วยกลยุทธ์ ‘Together Beyond Boundaries’ เน้นการรวมพลังพันธมิตร มุ่งสนับสนุนศักยภาพคนไทย ด้วยความเชื่อในศักยภาพที่คนไทยมี เพียงแต่ต้องก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ เปลี่ยนอุปสรรคเป็นความท้าทาย ให้ได้ ก็จะทำให้เกิดการพัฒนา สามารถสร้างชุมชนยั่งยืนได้

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ในปีที่ 5 ได้นำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจท่องเที่ยว ที่มีความเข้าใจนักท่องเที่ยว มาต่อยอดและส่งต่อความรู้ให้กับคนในชุมชน เช่น การต่อยอดการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มใบไม้ หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช เรื่องการย้อมสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคอลเลกชั่นของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ From Leaves to Lively Thai Dye Collection โดยให้การสนับสนุนชาวบ้านทางด้านการผลิตตั้งแต่ต้นนํ้ายันปลายนํ้า พัฒนาสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค และตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ ทำให้คนในชุมชนกลุ่มใบไม้มีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สีธรรมชาติจากพืชต่างๆ พร้อมร่วมงานกับทีมดีไซเนอร์ของคิง เพาเวอร์ จนได้ผลผลิตที่โดนใจผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติ

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์ สานต่อการให้...สร้างพลังคนไทยปีที่ 5

ส่วนด้านกีฬา ยังคงเดินหน้าโครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และสนามหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ซึ่งขณะนี้ที่ส่งมอบไปแล้ว 60 แห่ง และล่าสุดคือที่ โรงเรียนวัดมังคลาราม อ.พิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแห่งที่ 61 โดยภายในปีนี้จะส่งมอบให้ได้ 80 แห่ง และจะครบ 100 สนามฟุตบอลในปีถัดไป ส่วนน้องๆ Fox Hunt ที่กลับมาประเทศไทยแล้ว ได้รับคัดเลือกเข้าไปเล่นอยู่ในไทยลีก เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชั้นนำของประเทศด้วย

 

คิง เพาเวอร์ สานต่อการให้...สร้างพลังคนไทยปีที่ 5

สำหรับด้านดนตรี ปีนี้ ได้ขยายโอกาสเส้นทางสู่นักดนตรีมืออาชีพกับ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า การประกวดสาขาใหม่ภายใต้ TIWSC ซึ่งเป็นเวทีประกวดดนตรีที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคว่ามีมาตรฐานสูง มีกรรมการตัดสินที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ซีอีโอ คิง เพาเวอร์ เผยถึงกลยุทธ์ด้านสังคมว่า จะเดินหน้าผสมผสานการทำกิจกรรม และการสื่อสารแบบ Hybrid Power ด้วยการร่วมมือทั้งผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้า และพันธมิตร ผู้ประกอบการท้องถิ่น และชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนจาก Onground ไปสู่ Online มากขึ้น เป็นการสร้างความผูกพัน และยกระดับขีดความสามารถของคนไทยไปอีกขั้น จนนำไปสู่การพัฒนาสังคมเชิงเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ฉบับที่ 3,670 วันที่ 15 - 17 เมษายน พ.ศ. 2564