ส่งเสริมการศึกษาเด็กหญิง สร้างสังคมเท่าเทียม

12 ต.ค. 2563 | 07:00 น.

Clé De Peau Beauté สานต่อพันธกิจส่งเสริมการศึกษาเพื่อเด็กผู้หญิงในยุคนิวนอร์มอล มอบรางวัล 'Power of Radiance Awards' ประกาศเกียรติคุณสตรี ผู้อุทิศตนส่งเสริมการศึกษาให้กับเด็กผู้หญิง

ขณะที่โลกกำลังปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติใหม่หรือ New Normal แต่วงการการศึกษากลับหยุดนิ่งอยู่ที่ทางแยก เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์และการปิดโรงเรียนได้ส่งผลกระทบต่อโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ ทั่วโลก Clé de Peau Beauté แบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางหรู ยังคงยึดมั่นในพันธกิจเพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับเด็กผู้หญิง ด้วยการมอบรางวัล 'Power of Radiance Awards' ประจำปี 2563 เพื่อยกย่องเชิดชูสตรี ผู้สร้างแรงบันดาลใจจากการอุทิศตนอย่างแรงกล้า เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กผู้หญิงผ่านการศึกษา 

 

รางวัล 'Power of Radiance Awards' จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจเพื่อสังคมในระยะยาวของ Clé de Peau Beauté ซึ่งมุ่งสนับสนุนการศึกษาและสร้างคุณค่าให้เด็กผู้หญิง 

 

ในปีนี้ ทางแบรนด์ได้ยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นของ Binita Shrestha และ Pratiksha Pandey จากเนปาล ผู้อุทิศตนเพื่อส่งเสริมการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) แก่เด็กผู้หญิงในเนปาลผ่านทางองค์กรที่ทั้งสองได้ร่วมจัดตั้งขึ้น ภายใต้ชื่อ "Women in STEM Nepal" (WiSTEM Nepal)

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก การศึกษาของเด็กนักเรียนทั่วโลกกว่า 90% ต้องหยุดชะงัก ทำให้ปัญหาเรื่องความด้อยโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มที่เปราะบาง อย่างเช่นเด็กผู้หญิง ไม่ได้รับการเหลียวแลมากขึ้นไปอีก เนื่องด้วยการเข้าถึงการศึกษาและความรู้ด้านเทคโนโลยีถูกจำกัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น เพื่อสร้างอนาคตที่เท่าเทียมมากขึ้นสำหรับเด็กผู้หญิง และเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในระยะยาว ทั้งต่อชีวิตและชุมชนของเด็กหญิง จึงจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับสะเต็มศึกษา (STEM education) เป็นอันดับแรก เพราะสะเต็มศึกษาจะช่วยเสริมสร้างทักษะที่เอื้อต่อการทำงานในอนาคตให้กับเด็กผู้หญิง ซึ่งจะช่วยยกระดับทางการเงินและพึ่งพาตนเองได้

 

ส่งเสริมการศึกษาเด็กหญิง สร้างสังคมเท่าเทียม

ในยามที่โลกต้องรักษาระยะห่างทางสังคม Clé de Peau Beauté ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องเชื่อมโยงผู้คนและระดมความคิดเพื่อให้ก้าวพ้นข้อจำกัดทางวัฒนธรรมและภูมิศาสตร์ และเพื่อให้เด็กทุกคนมีสิทธิ์ได้รับการศึกษา Clé de Peau Beauté จึงมุ่งหวังที่จะใช้รางวัล 'Power of Radiance Awards' เป็นเครื่องมือในการขจัดอุปสรรคทางการศึกษาอันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ต่อเนื่อง 

สำหรับปีนี้ การมอบรางวัล 'Power of Radiance Awards' ประจำปีครั้งที่สอง ถูกจัดขึ้นทางออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทั่วโลก โดยในพิธีมอบรางวัล ได้มีการยกย่องความสำเร็จที่น่าทึ่งของ น.ส. Shrestha น.ส. Pandey และสตรีอีกหลายคนจากทั่วโลกที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จากการอุทิศตนเพื่อช่วยให้เด็กผู้หญิงได้รับการศึกษาในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ ภายในงานยังมีการแสดงทัศนะเกี่ยวกับความสำคัญของการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่องในยุคนิวนอร์มอล 

 

ขณะเดียวกัน งานอีเวนต์ออนไลน์นี้ยังประกอบด้วยการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้หญิงทั้งหกคน ในประเด็นเกี่ยวกับความสำคัญของการแสวงหาแนวทางที่มีความหมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงรุ่นใหม่โดยใช้การศึกษาและวิชา STEM เป็นเครื่องมือ 

 

สำหรับเงินรางวัลในโครงการ 'Power of Radiance Awards' จะมาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ The Serum ของ Clé de Peau Beauté ทั่วโลก