กลุ่มแอปฯเป๋าตัง เช็กวิธีลงทะเบียน ยืนยันสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3" ด่วน ก่อนหมดสิทธิ

13 มิ.ย. 2564 | 12:35 น.

ข้อควรรู้ "คนละครึ่งเฟส 3" คลัง-กรุงไทย ย้ำชัดผู้ได้สิทธิคนละครึ่งเดิม ทุกคนไม่ได้รับสิทธิอัตโนมัติ แต่ต้องกดลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ พร้อมกรอกอาชีพ รายได้

ความคืบหน้า “คนละครึ่งเฟส 3” ที่จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสิทธิ์วงเงินค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการวันละ 150 บาทต่อคน ไม่เกิน 3,000 บาท ล่าสุดเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าผู้ที่เคยได้รับสิทธิเดิมมาแล้ว ไม่ใช่แค่การกดยืนยันสิทธิ และจะไม่ได้รับสิทธิอัตโนมัติ แต่จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ พร้อมกับผู้ที่ต้องการรับสิทธิทุกคน ในวันที่ 14 มิ.ย.64 เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 6.00 น. หากกดลงทะเบียนไม่ทันก็จะไม่ได้รับสิทธิ

วิธีลงทะเบียน ยืนยันสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3"กลุ่มแอปฯ"เป๋าตัง"

ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบการลงทะเบียน ได้แจ้งผ่านเพจกรุงไทย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.64 ว่า ธนาคารกรุงไทยได้แนะนำให้ผู้ที่เคยได้รับสิทธิมาแล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อลดเวลาการกรอกข้อมูล โดยระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ  แต่ผู้ลงทะเบียนจะต้องตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวอีกครั้ง และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของอาชีพกับรายได้ ที่สำคัญจะต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ของตัวเองที่ใช้อยู่ในปัจจุบันลงทะเบียน

กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

สอดคล้องกับเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ  “ฐานเศรษฐกิจ” เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ว่าการกดยืนยันสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตัง กรณีผู้ที่เคยได้สิทธิในเฟส 2 มาก่อนแล้ว รวมถึงกลุ่มที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน เราชนะ เป็นต้น หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. จะมีปุ่มให้กดยืนยันสิทธิในแอปฯ เป๋าตัง และ เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันและเวลาเดียวกับปุ่มให้ลงทะเบียนใหม่การกดยืนยันสิทธิ์กลุ่มแอปฯเป๋าตัง

การลงทะเบียนและกดรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ครั้งนี้ ระบบจะรันเรียงลำดับการกดยืนยันสิทธิ และการลงทะเบียนใหม่ไปเรื่อยๆ จนครบ 31 ล้านสิทธิ เมื่อครบ 31 ล้านสิทธิ ก็จะปิดลงทะเบียน ดังนั้นคนที่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2 มาก่อน จะต้องกดยืนยันสิทธิ์ จะไม่ใช่การได้รับสิทธิอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามคนละครึ่ง เฟส 3 รอบนี้ให้สิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็น 31 ล้านสิทธิ ซึ่งมีจำนวนมากเมื่อเทียบกับรอบก่อนที่ 15 ล้านสิทธิ จึงมองว่าไม่ต้องรีบลงทะเบียนตั้งแต่ 6 โมงเช้า ส่วนคนที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ก็ไม่ต้องกดยืนยันสิทธิคนละครึ่ง สามารถรอไปลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้ในวันที่ 21 มิ.ย. 64 ได้เลย

ชมคลิปวิธีลงทะเบียนใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ได้ข้างล่าง