'โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ' เจ้าสัวเจริญ เนื้อหอม ฮ่องกง-แบรนด์เนมยุโรปแห่เช่าพื้นที่

02 มิ.ย. 2564 | 08:16 น.

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) อสังหาฯกลุ่มเจ้าสัว 'เจริญ' เผยโฉม 'โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่' 80 ไร่ ย่านบางพลี ขณะโลจิสติกส์ชั้นนำฮ่องกง สินค้าแบรนด์เนมยุโรป แห่เซ็นต์สัญญาเช่าพื้นที่

2 มิถุนายน 2564  - บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของประเทศไทย ภายใต้เครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” เปิดตัวโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์แห่งใหม่บนทำเลยุทธศาสตร์บางพลีในชื่อ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7’ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำที่ให้ความสนใจและลงนามเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ไปแล้วกว่าร้อยละ 60 ก่อนเปิดตัวคลังสินค้าอาคารแรกอย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานศูนย์กระจายสินค้าในย่านบางพลีเพื่อตอบสนองความต้องการพื้นที่จัดเก็บสินค้าระดับพรีเมียม  

'โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ' เจ้าสัวเจริญ เนื้อหอม  ฮ่องกง-แบรนด์เนมยุโรปแห่เช่าพื้นที่

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การเติบโตที่ต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคภายใต้สภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสความต้องการทางด้านโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ส่งผลกระทบเชิงบวกก่อให้เกิดความต้องการขยาย

ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเติบโต โดยความร่วมมือกับผู้ให้บริการด้าน  โลจิสติกส์ชั้นนำจากฮ่องกงและตัวแทนกระจายสินค้าแบรนด์เนมจากทวีปยุโรปนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าในความสามารถของ FPIT  ในการส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าคุณภาพสูงระดับสากลด้วยมาตรฐานอาคาร LEED ในระดับ GOLD และ มาตรฐาน GMP อีกทั้ง FPIT ยังได้เลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน FM Global ซึ่งถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในอุตสาหกรรม

FPIT มุ่งที่จะสร้างสรรค์พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่เอื้อให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโต และสามารถดำเนินงานได้อย่างไร้รอยต่อ (Inspiring Seamless Business Solution) เราจึงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้รับการตอบสนอง” 

โครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 แห่งนี้ประกอบไปด้วยศูนย์กระจายสินค้า 3 อาคาร มีพื้นที่อาคารรวม  74,000 ตารางเมตร ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการจัดเก็บสินค้าหลากหลายประเภท ให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสูง พร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และเภสัชกรรม การพัฒนาโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์แห่งนี้ จะแบ่งเป็น 3 เฟส

'โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ' เจ้าสัวเจริญ เนื้อหอม  ฮ่องกง-แบรนด์เนมยุโรปแห่เช่าพื้นที่

โดยในเฟสแรกจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาอาคารคลังสินค้าขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 44,000 ตารางเมตร ซึ่ง FPIT ได้ดำเนินการตามหลักการพัฒนาอาคารสีเขียวอย่างเคร่งครัดตั้งแต่กระบวนการออกแบบจนถึงกระบวนการก่อสร้าง เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชน ตลอดจนได้นำแนวคิดการพัฒนาอาคารบนรากฐานของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้อาคารและเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว

“ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์และมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคาร (Places for Good)   FPIT จึงได้ออกแบบโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 ให้เป็นมากกว่าสถานที่ที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานอีกด้วย” นายโสภณ กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง