กลุ่ม วีไอพี มั่นใจ ‘ภูเก็ต’บูม หลังนักท่องเที่ยวคืนเกาะ คอนโดฯลงทุนคึกคัก

17 มี.ค. 2564 | 03:58 น.

อสังหาฯ ภูเก็ตคึก กลุ่ม วีไอพี ลุยพัฒนาคอนโดฯ ลุ้นดีมานด์ ที่พักราคาถูกใกล้สนามบิน ขณะเร่งปิดการขาย วีไอพี เมอร์คิวรี่ ราไวย์ ชี้เป็นอีกทางเลือกการลงทุนในจังหวัดภูเก็ตที่จะกลับมาบูมแน่ หลังฉีดวัคซีนและนักท่องเที่ยวคืนเกาะ

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ของจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัย ของคนในจังหวัดภูเก็ตรวมถึงชาวต่างชาติ 

กล่าวคือช่วงก่อนเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  พื้นที่ตอนเหนือของภูเก็ตบริเวณใกล้สนามบินมีผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยมากถึง 2 หมื่นคน  แต่ราคาที่อยู่อาศัยเกินกำลังซื้อ ของคนทำงานเพราะมีแต่บ้านเดี่ยวราคาแพง  ส่วนใหญ่ต้องเช่าอยู่ในอัตราเฉลี่ยเดือนละ 8,000  - 10,000 บาท  ทางบริษัทจึงเห็นเป็นโอกาสพัฒนาคอนโดมิเนียมในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้

โครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม มีทั้งสิ้น 215 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 20.5 - 32.8 ตารางเมตร ระดับราคา 1.2 – 2.2 ล้านบาท  เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2563 ก่อนเกิดโควิด-19 แต่สามารถขายได้แล้ว 128 ยูนิต คงเหลือเพียง 87 ยูนิต เกือบทั้งหมดที่ขายไปได้เป็นเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธร  การก่อสร้างคืบหน้ากว่า 65% จะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2564 พร้อมโอนภายในเดือนกันยายน 2564

กลุ่ม วีไอพี  มั่นใจ ‘ภูเก็ต’บูม  หลังนักท่องเที่ยวคืนเกาะ คอนโดฯลงทุนคึกคัก

ทั้งนี้ เหตุที่ห้องชุดของวีไอพี เกรทฮิลล์ ขายได้ดีเพราะจุดเด่นของโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินภูเก็ตใช้เวลาเดินทาง แค่ 4 นาที  พื้นที่ก่อสร้างอยู่บนเนินเขาหันหน้าทางทะเลตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี  สามารถมองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม และยังอยู่ใกล้หาดในยาง หาดไม้ขาว หาดบางเทา อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว อยู่ใกล้สถานที่ราชการที่สำคัญ เช่น อำเภอถลาง  ส่วนราชการอำเภอถลาง  ศาลปกครอง  กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  โรงเรียนนานาชาติ UWC สภาพแวดล้อมดีมีสถานบริการเพื่อความสะดวกและความจำเป็นครบครัน

“นอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยด้วยแคมเปญ ซื้อถูกกว่าเช่าแล้ว โครงการนี้ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่สามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการปล่อยเช่าสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะมีบ้านของตัวเองหรือให้นักท่องเที่ยว ต่างชาติ เช่าพักอาศัยในเวลาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

โดยทางโครงการ วีโอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม  รับประกันรายได้จากค่าเช่า 2 ปีแรก ในอัตรา 6% ต่อปี โดยรายได้ปีแรกผู้ซื้อจะได้รับทันทีในวันโอนห้องชุด หลังจากนั้นปีที่ 3-7 ปี ทางโครงการจะบริหารจัดการหาผู้เช่าให้  เจ้าของห้องชุดจะมีรายได้ 50,000 - 90,000 บาทต่อปีขึ้นอยู่กับราคาห้องชุดแต่ละขนาด  ขณะเดียวกันเจ้าของห้องชุดก็จะได้สิทธิพักปีละ 15 วันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“สถานการณ์ปัจจุบันนั้นผู้สนใจลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มีหลายทางเลือก  ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มั่นใจได้ว่า หลังโควิด-19 สงบจะกลับมาสวยกว่าเดิมปี 2562 เคยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนภูเก็ต 14 ล้านคน ปี 2564 เรากำลังรณรงค์ให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วเข้ามาเที่ยวภเก็ตได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม  

ภายในปี 2565 คาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวน่าจะกลับมาเหมือนเดิม  ดังนั้นการลงทุนในโครงการวีไอพี เกรทฮิลล์ ซึ่งมีการบริหารจัดการการเช่าและมีตลาดรองรับแน่นอนสำหรับคนทำงานจึงไม่ใช่ความเสี่ยงเหมือนซื้อคอนโดฯในเมืองหลวง  อีกทั้งหากจะซื้อเพื่อเป็น Business Home, Second Home หรือเพื่อ Work from Home  ก็น่าจะเลือกภูเก็ตเป็นที่นั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติ” นายธนูศักดิ์กล่าว

กลุ่ม วีไอพี  มั่นใจ ‘ภูเก็ต’บูม  หลังนักท่องเที่ยวคืนเกาะ คอนโดฯลงทุนคึกคัก

ด้าน นายอมรชัย แซ่ฮวง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของภูเก็ต ที่เปิดจองตั้งแต่กลางปี 2560  โดยจากพื้นที่ทั้งหมด 66 ไร่ ซึ่งเป็นทำเลทองใกล้หาดราไวย์  ได้แบ่งออกเป็น 3 เฟส เฟสแรกคือโครงการ วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม สร้างบนพื้นที่ 10ไร่ครึ่ง เป็นคอนโดมิเนียมจำนวน 8 อาคาร  รวม 516 ห้อง 

เฟสที่ 2 เป็น โครงการ พูล วิลล่า จำนวน 114 หลัง  บนพื้นที่ 30 ไร่  ขายไปแล้วกว่า 30% จะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้  ส่วนเฟส 3 บนพื้นที่อีกกว่า 16 ไร่  ทางบริษัทวางแผนจะสร้างเป็นโครงการคอนโดมิเนียม และวิลล่า

โครงการวีไอพี เมอร์คิวรี่ มีจุดเด่นคืออยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ต เช่น แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของประเทศไทย รวมถึงห้องพักส่วนใหญ่ของโครงการประมาณ 50% ยังเป็นแบบ Seaview มองเห็นทั้งด้านอ่าวฉลอง และ หาดราไวย์  นอกจากนี้ภายในโครงการ ยังมีสระว่ายน้ำระดับลากูนที่ใหญ่รายล้อมภายในโครงการทั้ง 8 อาคาร  ขณะเดียวกัน มีโซนสำหรับเด็ก ห้องเกมรูม สปา เปิดให้บริการสำหรับผู้เข้าพักอาศัยในโครงการด้วย

ปัจจุบัน วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม จำหน่ายได้แล้ว 78 % คงเหลือ 123 ห้อง ในขนาดพื้นที่ 28 – 156 ตารางเมตร ในระดับราคา 2.9 -16 ล้านบาท  การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 95% โดยเฉพาะส่วนของโครงสร้างและสถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร  คงเหลือเพียงการตกแต่งภายในและสภาพแวดล้อมรอบอาคาร  ผู้ซื้อสามารถโอนและเข้าอยู่อาศัยนับตั้งแต่กลางปีนี้

กลุ่ม วีไอพี  มั่นใจ ‘ภูเก็ต’บูม  หลังนักท่องเที่ยวคืนเกาะ คอนโดฯลงทุนคึกคัก