พลิกตำนาน 'เวิ้งนาครเขษม' สู่แลนด์มาร์คแห่งใหม่

16 ก.พ. 2564 | 09:55 น.

ส่องบิ๊กโปรเจ็กต์ พลิกตำนาน เวิ้งนาครเขษม สู่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ภายใต้การพัฒนาของอาณาจักรอสังหาฯใหญ่ AWC ของเจ้าสัวเจริญ

พื้นที่การค้าย่านเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 นามว่า "เวิ้งนาครเขษม" ซึ่งเดิมที เป็นตลาดการค้าสำคัญของเครื่องดนตรี เครื่องครัว เครื่องทองเหลือง ของโบราณตั้งแต่หนังสือเก่า ไปจนถึงแผ่นเพลงเก่า และอีกมากมาย กลับมาได้รับความสนใจจากสังคมอีกครั้ง หลังจาก บริษัทมหาชนระดับประเทศ ในเครือเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ทุ่มเงินประมาณ 8,265 ล้านบาท ปิดดีลซื้อโครงการพัฒนา เวิ้งนาครเขษม บนถนนเยาวราช จากกลุ่มบริษัท ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม จํากัด จากผู้ถือหุ้นเดิมของทีซีซี   ทั้งยังจะต้องใช้เงิน เพื่อลงทุนสําหรับการพัฒนาโครงการจํานวนอีกประมาณ 8,247.8 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่ AWC ต้องชําระทั้งสิ้นประมาณ 16,595 ล้านบาท 

เวิ้งนาครเขษม

ซึ่งแม้การปิดดีลครั้งนี้ ไม่ได้มีนัยยะน่าแปลกใจมากนัก เพราะจัดเป็นการเข้าซื้อสินทรัพย์จากบริษัทในกลุ่มเดิมกัน แต่ได้ตอกย้ำถึงทิศทางการพัฒนาโปรเจ็กต์ดังกล่าว ภายใต้การลงทุนโดยตรงของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่  โดยคาดอาจมีความยิ่งใหญ่ และสมบรูณ์แบบมากขึ้น สำหรับการพัฒนาที่ดิน และตึกแถวเก่า 440 คูหา ขนาด 14-1-91 ไร่  ซึ่งเดิมที ทีซีซี ซื้อมาจากจากราชสกุลบริพัตรเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน 
 

ขณะล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Propholic ซึ่งเป็นสื่อกลาง นำเสนอเรื่องราวสำคัญในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 1.3 แสนคน ได้เปิดเผย ภาพลับ แบบจำลองบิ๊กโปรเจ็กต์ดังกล่าว ที่คาดว่าจะเป็นการพลิกโฉมพื้นที่ระดับตำนาน เวิ้งนาครเขษม สู่แลนด์มาร์คใจกลางเมืองครั้งสำคัญ โดยในรูปแบบที่ปรากฎนั้น ภายนอกยังคงสภาพความเป็นเอกลักษณ์อาคารเก่าของไทยสมัยการค้าของชุมชนโบราณ โดยมีการปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้น ผ่านสถาปัตยกรรมทรงโคโลเนียล

โปรเจ็กต์ใหม่เวิ้งนาครเขษม  

ซึ่งตามข้อมูลเผยแพร่ก่อนหน้านั้น โครงการนี้จะถูกพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส  ประกอบด้วย  โรงแรม LUXURY โรงแรมบูทีค ห้องพักระยะยาวแบบมีเซอร์วิส ห้องชุดโซโห ห้องชุดปล่อยเช่าร่วม อาคารจอดรถ พื้นที่รีเทล และร้านค้าปลีกใต้ดินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ

โดยจะเปิดดําเนินการในส่วนของที่จอดรถ ประมาณไตรมาสที่ 3 ช่วงปี 2569 พื้นที่รีเทลและโรงแรม ประมาณไตรมาสที่ 1 ปี 2570 และส่วนห้องชุดต่างๆจะทยอยเปิดให้บริการในช่วงประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2570 

ทั้งนี้ เวิ้งนาครเขษม ตั้งอยู่ในพื้นที่ เขตสัมพันธวงศ์ ใกล้สถานีสามยอด รถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ตัดกับสายสีม่วงใต้ ซึ่งประเมินกันว่าอนาคต จะเป็นย่านการค้าอีกแห่งที่น่าสนใจ

ขอบคุณภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Propholic

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดดีล AWC ซื้อ 'เวิ้งนาครเขษม ' 8.2 พันล้าน

เจ้าสัวเจริญ เขย่าพอร์ต AWC ซื้อขายบิ๊กล็อตกว่า 2.2 หมื่นล้าน

ทายาทเจ้าสัวเจริญ เผย Q3 แม้ AWC ขาดทุน แต่เริ่มเห็นฟื้นตัวเที่ยวในประเทศ